Nhiều hoạt động ý nghĩa cho thanh niên công nhân

30/05/2024 06:14

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho lực lượng thanh niên công nhân. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, tạo không khí thi đua sôi nổi trong thanh niên công nhân.

Những ngày cuối tháng 5 này, hơn 300 thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tập trung về Trường Cao đẳng Kon Tum để tham gia Ngày hội Thanh niên công nhân 2024 gắn với Tuyên dương thanh niên công nhân lao động, sản xuất giỏi do Tỉnh đoàn tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên công nhân; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Tuyên dương, khen thưởng thanh niên công nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: T.T

 

Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa: Tổ chức giải bóng đá nam cho thanh niên công nhân; trao 30 suất học bổng cho học viên hệ Trung cấp nghề - Trường Cao đẳng Kon Tum có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; tham luận thanh niên công nhân; tuyên dương 20 thanh niên công nhân lao động, sản xuất giỏi trong năm 2023. Qua đó, tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong thanh niên công nhân tham gia chương trình.

Hay tại huyện biên giới Ia H’Drai, trong năm 2023, Huyện đoàn Ia H’Drai đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tình nguyện về đảm bảo an sinh xã hội với nhiều hình thức phong phú, như: Tổ chức chương trình “Vui tết thiếu nhi”, “Đêm hội trăng rằm” cho con em của thanh niên công nhân; hỗ trợ, giúp đỡ các hộ thanh niên mới được tuyển dụng để sớm ổn định cuộc sống; trao tặng trên 1.000 suất quà cho các gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe cho trên 300 thanh niên công nhân.

Cùng với sự quan tâm các cấp đoàn trên địa bàn, lực lượng thanh niên công nhân huyện Ia H’Drai cũng đáp lại bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ huyện Ia H’Drai chung tay xây dựng nông thôn mới”, lực lượng thanh niên công nhân đã phối hợp tốt với các đoàn xã, triển khai 4 công trình thanh niên cấp huyện và nhiều công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 200 triệu đồng; phối hợp địa phương đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường tại các điểm công cộng như nhà văn hóa, các tuyến đường nông thôn; đảm nhận trồng và chăm sóc hơn 30ha rừng.

Anh Nguyễn Bảo Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá: Cùng với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế, vai trò của thanh niên công nhân ngày càng được khẳng định. Đây là lực lượng có nhiều đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong phát triển kinh tế của đất nước, của tỉnh nhà. Chính vì vậy, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành, các cấp tạo môi trường để thanh niên công nhân phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo một cách tối ưu.

Tỉnh đoàn tổ chức giải bóng đá cho thanh niên công nhân. Ảnh: TT

 

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các cấp bộ đoàn luôn dành sự quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng lực lượng thanh niên công nhân. Nhiều nội dung đã được các đơn vị triển khai nhằm cổ vũ, động viên, tôn vinh những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động, có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả kinh tế- xã hội.

Các chương trình về đồng hành, hỗ trợ thanh niên công nhân; khuyến khích thanh niên công tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, say mê nghề nghiệp; tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho thanh niên công nhân trong các cơ quan, doanh nghiệp được các cấp bộ đoàn trên địa thường xuyên triển khai đồng bộ, lựa chọn những nội dung phù hợp với thực tiễn tại từng địa phương, đơn vị.

Riêng từ đầu năm đến nay, nhiều chương trình, hoạt động dành cho thanh niên công nhân đã được tổ chức, như: Ngày hội Thanh niên công nhân; Ngày hội Tiếp sức thanh niên công nhân; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao tặng nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết.

Có thể thấy, qua từng hoạt động được các cấp bộ đoàn triển khai đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân, tạo điều kiện để thanh niên công nhân phát triển. Đồng thời phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanhh niên công nhân để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, lao động, sản xuất tại địa phương, đơn vị trong bối cảnh tình hình mới.    

Tất Thành

Chuyên mục khác