Nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi tại cơ sở

28/06/2023 19:05

Trong không khí náo nức của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các chiến sĩ tình nguyện có mặt trên khắp các tuyến đường, góc phố để thực hiện nhiệm vụ tiếp sức mùa thi. Với sức trẻ tâm huyết cùng sự năng động, nhanh nhẹn của mình, các tình nguyện viên đã mang đến những sự giúp đỡ ý nghĩa, thiết thực cho các “sĩ tử” và gia đình.

Những ngày qua, trụ sở Khối Mặt trận và các đoàn thể thành phố Kon Tum (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) tấp nập lạ thường. Ngay từ sáng sớm, đông đảo đoàn viên thanh niên và tình nguyện viên đã tập trung chuẩn bị xô nước, khăn lau sẵn sàng thực hiện Chương trình rửa xe gây quỹ tặng học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 do Thành đoàn Kon Tum tổ chức.

Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh - Bí thư Thành đoàn Kon Tum cho biết: Khi chúng tôi phát động chương trình này đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên. Trong đó có khoảng 150 lượt đoàn viên, thanh niên và tình nguyện viên thường trực để hỗ trợ rửa xe. Qua 2 ngày tổ chức chương trình, chúng tôi đã gây quỹ được hơn 8 triệu đồng. Vào ngày 26/6 vừa qua, chúng tôi đã trao 28 suất học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Các tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh. Ảnh: TT

 

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn thành phố Kon Tum, có 400 tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi. Công tác tổ chức tiếp sức mùa thi tại các điểm thi được tổ chức chu đáo, ổn định. Các tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình năng động, không ngại khó khăn, đảm đương các nhiệm vụ cụ thể theo từng nhóm: Hỗ trợ thí sinh tìm chỗ ở, đưa đón thí sinh và phụ huynh; trực các chốt điểm thi; phân luồng giao thông tại các điểm thi; hỗ trợ phát cơm miễn phí.

Em Vũ Văn Kiên, thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Duy Tân (thành phố Kon Tum) bày tỏ: Những nụ cười, gương mặt rạng rỡ của các anh chị tình nguyện viên là nguồn động lực giúp cho thí sinh bớt đi những lo lắng, bỡ ngỡ trong những ngày thi căng thẳng. Thông qua các tình nguyện viên, em và gia đình được hỗ trợ và giúp đỡ rất nhiều. Hy vọng rằng chương trình tiếp sức mùa thi sẽ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, để giúp ích thêm cho các thí sinh khác và các kỳ thi tiếp theo.

Tại huyện Đăk Glei, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đón nhận 320 thí sinh tham gia dự tại điểm thi Trường THPT Lương Thế Vinh (thị trấn Đăk Glei). Với số lượng thí sinh đông hơn mọi năm, năm nay, Huyện đoàn Đăk Glei đã và đang tích triển khai các chương trình, hoạt động quan tâm, hộ hỗ trợ thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi của mình.

Anh A Duy Khánh - Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei thông tin, trong kỳ thi năm nay trên địa bàn huyện có 70 tình nguyện viên tham gia. Huyện đoàn đã thành lập 4 đội hình tiếp sức mùa thi gắn với từng nhiệm vụ cụ thể.

Đội hình tư vấn, hỗ trợ thực hiện tư vấn, hỗ trợ thí sinh làm thủ tục nhập thi; cấp phát nước uống, bút, giữ đồ dùng cá nhân; trang trí, chuẩn bị bàn ghế, tổng dọn vệ sinh, sắp xếp đội hình phù hợp đảm bảo mỹ quan tại điểm tiếp sức; hỗ trợ Ban tổ chức điểm thi các nội dung khi có yêu cầu hỗ trợ.

Hỗ trợ đưa đón thi sinh. Ảnh: TT

 

Đội hình xe ôm chuẩn bị phương tiện xe đảm bảo; hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh từ nơi nghỉ đến điểm thi (khi thi sinh có nhu cầu) đảm bảo thời gian quy định; giải quyết các tình huống đột xuất cho thí sinh và gia đình thi sinh tham gia dự thi (quên giờ thi, quên giấy tờ liên quan đến kỳ thi…).

Đội hình nấu ăn tham gia hỗ trợ công tác chuẩn bị bữa ăn đảm bảo cho thí sinh được ăn nghỉ tại chỗ để hạn chế thời gian phải đi lại; đảm bảo bữa ăn chất lượng và an toàn thực phẩm.

Anh A Hậu- tình nguyện viên trong chương trình tiếp sức mùa thi chia sẻ: Từ khi tham gia hoạt động Đoàn, năm nào diễn ra Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tôi đều tham gia. Bản thân đã từng trải qua kỳ thi này, tôi rất hiểu những khó khăn mà thí sinh gặp phải. Tôi mong rằng mình có thể góp một phần công sức hỗ trợ thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.

Có thể thấy, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” không chỉ có ý nghĩa với thí sinh, phụ huynh mà còn cả với mỗi tình nguyện viên. Đó là môi trường để tình nguyện viên và đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng,  lan tỏa cách sống đẹp trong thế hệ trẻ thời kỳ mới.

Tất Thành

 

 

 

Chuyên mục khác