Nhân dân thôn Khúc Na tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

11/11/2022 21:28

Ngày 11/11, Ban Công tác Mặt trận thôn Khúc Na (xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là đơn vị được chọn tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của huyện Sa Thầy.

Tại Ngày hội, Ban Công tác Mặt trận thôn ôn lại truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất và báo cáo kết quả hoạt động của thôn năm 2022. Thôn Khúc Na có 140 hộ dân, 467 nhân khẩu, DTTS chiếm 98%. Năm 2022, thôn có 24 hộ nghèo và 5 hộ cận nghèo, đời sống nhân dân trong thôn còn gặp nhiều khó khăn. Thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”, nhiều hộ đã thực hiện mô hình nuôi heo sọc dưa, nuôi bò vỗ béo có hiệu quả kinh tế cao…

Các hủ tục, phong tục lạc hậu đã được xóa bỏ; 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường; các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được duy trì và phát huy; an ninh trật tự được giữ vững. Năm 2022, thôn có 130/140 hộ gia đình đạt Gia đình văn hóa và có 79/140 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hoá 3 năm liền.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Ngày hội. Ảnh: NB

 

Phát biểu tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Bí thư Huyện ủy biểu dương những đóng góp và nỗ lực của toàn thể nhân dân thôn Khúc Na trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời đề nghị nhân dân thôn tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình phát triển kinh tế hiện có; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trao giấy chứng nhận Gia đình văn hóa cho các hộ dân. Ảnh: NB

 

Nhân dịp này, UBND xã Sa Bình biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 3 hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng dân cư năm 2022.

Đồng chí Nguyễn Đình Cầu – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh đại diện trao quà của UBND tỉnh cho nhân dân thôn Khúc Na. Ảnh: NB

 

Đại diện UBND tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện đã trao tặng những món quà ý nghĩa nhằm động viên, khích lệ tinh thần người dân trong thôn.

Nguyễn Ban

Chuyên mục khác