Nhân dân huyện Đăk Glei hướng về nhân dân vùng lũ

12/09/2024 11:57

Với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, người dân ở huyện Đăk Glei đã quyên góp những phần quà nhỏ bé gửi đến người dân ở các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do bão lũ và mong muốn người dân đoàn kết, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chiều 11/9, đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện biên giới Đăk Glei đã mang những thùng mì tôm, nước lọc, lương khô đến điểm tiếp nhận ủng hộ nhân dân miền Bắc do Câu lạc bộ Kết nối yêu thương huyện Đăk Glei lập ra. Với mong muốn góp một phần nhỏ bé để giúp nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Lan (78 tuổi) ở thôn 14B, xã Đăk Pék chia sẻ: Thấy bà con vùng lũ mất mát lớn quá, tôi xem mà không cầm được nước mắt. Thấy các cháu tổ chức quyên góp, tôi cũng ủng hộ 1 thùng mì tôm, mong lũ sớm đi qua và không ai phải mất người thân do mưa bão.

Bà Nguyễn Thị Lan mang mì tôm đến điểm tiếp nhận gửi ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc. Ảnh: PN

 

Mặc dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng sau khi nghe thông tin có điểm tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ nhân dân các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ, chị Y Dung ở thôn Đăk Rang, xã Đăk Pék đã dành số tiền tích góp của gia đình mua 2 thùng mì tôm mang đến điểm tiếp nhận.

Chị Y Dung chia sẻ: Khi xem thời sự, tôi thấy bà con ở các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại quá nặng nề, mất mát quá lớn. Gia đình cũng không có gì nhiều, chỉ có 2 thùng mì tôm quyên góp và nhờ các bạn ở Câu lạc bộ Kết nối yêu thương huyện Đăk Glei chuyển đến bà con vùng lũ. Mong ước lớn nhất của tôi là cơn lũ sớm đi qua để bà con ổn định cuộc sống.

Chị Y Dung dùng số tiền tích góp của gia đình mua 2 thùng mì tôm ủng hộ. Ảnh: PN

 

Huyện Đăk Glei có hơn 86% dân số là đồng bào DTTS, chủ yếu là dân tộc Gié-Triêng, Xơ Đăng. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng đồng bào DTTS ở huyện Đăk Glei vẫn dành một ít tiền tích góp của gia đình để mua những nhu yếu phẩm như mì tôm, lương khô, bánh ngọt, sữa, nước lọc… để hỗ trợ đến nhân dân các tỉnh phía Bắc.

Anh A Phú ở thị trấn Đăk Glei cho biết: Trận lũ này đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản của bà con các tỉnh phía Bắc. Bà con ở đây cũng không giúp được gì nhiều, bằng tấm lòng của mình thì chỉ biết góp một ít lương khô, mì tôm, nước lọc. Mong muốn những phần quà nhỏ bé này sẽ sớm đến với người dân vùng lũ.

Anh Ngô Quang Quyết - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Đăk Glei cho biết: Sau khi theo dõi thông tin thiệt hại vì bão lũ quá lớn của người dân các tỉnh phía Bắc, Câu lạc bộ Kết nối yêu thương Đăk Glei cùng các đoàn thiện nguyện tại huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi đã tổ chức kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm, đồ ăn, nước uống, với mong muốn góp phần nhỏ bé để hỗ trợ người dân vùng bão lũ. Theo kế hoạch, đoàn sẽ mang quà đến huyện Bảo Lâm, Bảo Lạc của tỉnh Cao Bằng. Sáng 13/9 đoàn sẽ xuất phát.

Với những việc làm ý nghĩa đã thể hiện tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của đồng bào DTTS ở huyện Đăk Glei dành cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Phạm Nguyên

Chuyên mục khác