Người dân thôn Ba Ham (xã Đăk Na, huyện Tu Mơ Rông) vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

04/11/2016 10:04

Chiều 3/11, Ban công tác Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thôn Ba Ham (xã Đăk Na, huyện Tu Mơ Rông) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016.

Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh,; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 5 huyện: Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Đăk Glei cùng đông đủ cán bộ và nhân dân trong thôn.

UBND xã Đăk Na tặng giấy khen các gia đình đạt danh hiệu Gia dình văn hóa 3 năm liền. Ảnh Văn Phúc

 

Thôn Ba Ham có 44 hộ với 156 nhân khẩu. Trong năm qua, thực hiện 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, toàn thôn đã gieo trồng được 10ha lúa nước, 0,5ha lúa rẫy, 0,5ha bo bo, 20ha mì, 10ha bời lời, 0,1ha cà phê Catimo, nuôi được 66 con trâu, 30 con bò, 20 con heo.

100% số lao động trong độ tuổi ở thôn có việc làm ổn định. Hộ nghèo giảm còn 20 hộ, chiếm trên 45% tổng số hộ trong thôn và chỉ còn 3 hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đạt 6,65 triệu đồng/người/năm.

Toàn thôn có 80% học sinh trong độ tuổi đến trường; đa số các hộ đều có ý thức thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lại Xuân Lâm biểu dương những thành tích đã đạt được của cán bộ và nhân dân thôn Ba Ham trong năm qua. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, bà con phấn đấu thi đua lao động sản xuất nhiều hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho gia đình và xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng bền chặt, chúc bà con sức khỏe, vui trong ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ấm áp tình thương..   

Tại buổi lễ, UBND xã Đăk Na đã tuyên dương 38 hộ gia đình được công nhận “Gia đình Văn hóa” năm 2016, trong đó có 25 hộ gia đình được công nhận “Gia đình Văn hóa” 3 năm liền (2014-2016).

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác