Người dân thích thú với Cụm hoa xuân tại Quảng trường 16/3

19/02/2018 17:58

Trong 3 ngày tết, Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum), nơi trưng bày Cụm hoa xuân với chủ đề "Sắc xuân Kon Tum" trở thành điểm đến hấp dẫn của người Kon Tum, đặc biệt là các bạn trẻ. Họ đến đây để tham quan và chụp hình lưu niệm trong những ngày xuân...

Nhìn từ phía cổng chính (đường Lê Hồng Phong), Cụm hoa xuân thu hút ánh nhìn của bất cứ ai đi qua bởi sắc màu rực rỡ của nhiều loài hoa, trong đó chủ đạo là các loại hoa cúc, được ươm trồng, xếp đặt cẩn thận, cầu kỳ, phối màu đẹp, bắt mắt và được công nhân Công ty CP Môi trường đô thị chăm sóc kỹ lưỡng nên luôn tươi tắn.

Mặc dù ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, trời khá nắng nóng, vẫn có nhiều gia đình tìm đến để lưu lại những khoảnh khắc đáng yêu bên hoa xuân. Cụm hoa xuân càng trở nên đông vui, nhộn nhịp hơn khi sáng sớm hoặc chiều muộn, đặc biệt thu hút giới trẻ.

Cụm hoa xuân chủ yếu được xếp đặt từ hoa tươi

 

Anh Lê Trọng Hảo (xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) vừa loay hoay lựa thế chụp ảnh cho vợ con vừa nhận xét: Do được trưng bày tại Quảng trường 16/3, là nơi thường xuyên diễn ra những sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng của tỉnh, giao thông rộng rãi, không gian thoáng đãng nên khá thuận lợi cho người dân đến tham quan và chụp ảnh.

Tôi cho rằng, Cụm hoa xuân có bố cục hài hòa, tạo không gian ấm cúng, giàu bản sắc truyền thống, nhưng cũng thể hiện được sự đổi mới và phát triển của thành phố cũng như tượng trưng cho sức sống lan tỏa, thể hiện niềm tin vào tương lai. Tôi rất ấn tượng với hình tượng nhà rông xếp bằng hoa tươi và 3 cụm hoa độc lập quanh nhà rông, gắn hình tượng người giã gạo, hình nộm - anh Hảo nhận xét.

Cụm hoa xuân tại Quảng trường 16/3 thể hiện rõ nét các chủ đề: Hội nhập - Thịnh vượng, Truyền thống - Sáng tạo, Bản sắc dân tộc - Đoàn kết, được chia làm 3 phân đoạn.

Còn bạn Võ Thị Hải Yến (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) vui vẻ cho biết, tết năm nay đón các bạn về chơi nhà, khi biết có Cụm hoa xuân ở Quảng trường 16/3 nên đưa các bạn ra chụp ảnh lưu niệm, ai cũng thích thú. Đây là lần đầu tiên có Cụm hoa xuân ấn tượng như vậy ở thành phố Kon Tum. Chúng tôi thích thảm hoa tươi kết hợp các mô hình hoa, dưa hấu, mâm ngũ quả, bánh chưng...

Cụm hoa xuân được Công ty CP Môi trường đô thị Kon Tum thực hiện với mong muốn đem đến cho người dân một không gian đón xuân đặc sắc, như món quà dành tặng cho người dân Kon Tum và du khách. Việc thi công đã được thực hiện tỉ mỉ và công phu trong suốt một tuần lễ. Do chủ yếu sử dụng hoa tươi nên bộ phận chăm sóc hoa cũng phải thường xuyên túc trực và đảm bảo thời gian tưới cho hoa luôn tươi nở rực rỡ suốt dịp Tết Nguyên đán.

Bài, ảnh: Thành Hưng

Chuyên mục khác