Người cán bộ Mặt trận làm kinh tế giỏi

15/05/2020 13:08

Ở thôn Đăk Vang, xã Sa Loong (huyện Ngọc Hồi), người dân thường khen ngợi anh Cao Trọng Hưng (38 tuổi) không chỉ là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã năng nổ, nhiệt tình mà còn làm kinh tế giỏi.

Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An nhưng anh Hưng chọn Kon Tum là nơi lập nghiệp. Sau nhiều năm nỗ lực làm việc, tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xã, năm 2006, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Sa Loong.

Trong công việc, anh Hưng luôn gần gũi, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con để có những ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời có giải pháp giúp bà con nhân dân phát triển kinh tế, thoát nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhận thấy đất đai và khí hậu nơi đây phù hợp với cây cà phê, nên năm 2008, anh đã đầu tư trồng 1 ha cà phê. Để vườn cà phê đạt năng suất cao, ngoài thời gian làm làm việc, anh chịu khó học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc từ những hộ gia đình đi trước.

Đến năm 2015, anh quyết định dùng số tiền tích góp được đầu tư thêm 1 ha cà phê và 1,5 ha cây ăn quả. Mỗi năm, sau khi trừ hết các khoản chi phí, bình quân anh thu được hơn 100 triệu đồng.

Do bận bịu việc chung, không có thời gian chăm sóc cho vườn cây, anh Hưng thuê nhân công trên địa bàn, qua đó đã tạo việc làm ổn định cho hai hộ gia đình, giúp họ có thêm nguồn thu nhập.

Anh Hưng bên vườn cà phê vừa được chăm sóc lại. Ảnh: VT 

 

Anh Lê Văn Duẩn (45 tuổi, người làm vườn cho anh Hưng) chia sẻ: Vợ chồng tôi làm cho anh Hưng cũng được 4 năm rồi. Nhờ có anh Hưng mà gia đình tôi có thêm nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, cuộc sống cũng đỡ chật vật, lo cho con cái ăn học đến nơi đến chốn”.

Không chỉ tạo thêm việc làm, nhận thấy người dân nơi đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp và nhiều hộ gia đình còn khó khăn trong việc đầu tư cho trồng trọt, năm 2017, được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, anh mạnh dạn đầu tư 2 tỉ đồng làm đại lý phân bón, vật tư nông nghiệp và mua một xe công nông để phục vụ bà con trong xã.

Anh hỗ trợ bà con bằng việc cho mượn phân bón, số tiền mà người dân mua nợ được tính theo lãi suất ngân hàng. Khi nào người dân thu hoạch có thể trả bằng tiền hoặc sản phẩm tính theo giá thị trường. Bình quân mỗi năm anh thu nhập hơn 200 triệu đồng từ cửa hàng vật tư nông nghiệp, phân bón.

Nhờ có sự trợ giúp của anh Hưng, nhiều gia đình khó khăn nhẹ bớt nỗi lo các khoản tiền đầu tư đầu mùa vụ, có thêm động lực phát triển sản xuất.

Anh Hồ Văn Tập (46 tuổi), khách hàng thường xuyên mua phân bón của anh Hưng cho biết: Từ ngày chú Hưng mở đại lý, chúng tôi đỡ mất công đi hơn 20km ra huyện mua, hơn nữa mua ở cửa hàng của chú Hưng có xe vận chuyển đến nơi, mua ít hay nhiều gì cũng được. Điều quan trọng nhất là chú Hưng cho mua nợ, khi trả tính theo lãi suất ngân hàng nên bà con chủ động được nguồn phân bón trong chăm sóc cây trồng. 

 Văn Tùng

Chuyên mục khác