Ngọc Hồi: Tiêu hủy 25 con lợn mắc bệnh tả lợn Châu Phi

25/11/2021 16:03

Ngày 25/11, các ngành chức năng của huyện Ngọc Hồi tiến hành tiêu hủy 25 con lợn bị mắc bệnh tả lợn Châu Phi của hộ ông Trần Quang Khải trú tại thôn Lộc Nông, xã Đăk Nông.
Tiêu hủy lợn mắc bệnh tả lợn Châu Phi. Ảnh: NH

 

Trước đó, ông Trần Quang Khải phát hiện đàn lợn 25 con, với tổng trọng lượng trên 1,1 tấn của gia đình mình có dấu hiệu kém ăn, nên đã báo với chính quyền địa phương và ngành chức năng của huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính với bệnh tả lợn Châu Phi.

Sau khi tiêu hủy số lợn mắc bệnh này, các ngành chức năng của huyện đã cấp vôi bột và hóa chất phun tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực xung quanh. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia súc qua địa bàn huyện và khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm túc “5 không” theo quy định (không mua bán, vận chuyển lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không giấu dịch; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt).

Như vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã xuất hiện 7 ổ dịch tả lợn Châu Phi với gần 230 con bị mắc, có tổng trọng lượng trên 9,7 tấn. 

Nguyên Hà

Chuyên mục khác