Ngọc Hồi: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

05/03/2018 07:05

Năm 2018, huyện Ngọc Hồi có 97 thanh niên được tuyển chọn lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện đã được chuẩn bị chu đáo. Các thanh niên nhận lệnh lên đường nhập ngũ đều có chung tâm trạng háo hức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo Trung tá Trà Đình Kháng - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi, để đảm bảo tốt công tác giao quân, đảm bảo chỉ tiêu được giao, ngay từ trong năm 2017, đơn vị đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể và triển khai cho các địa phương thực hiện tốt các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các khâu trong công tác tuyển quân; chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập “3 gặp, 4 biết” từ đơn vị nhận quân về địa phương với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó” và thực hiện tốt mục tiêu không có địa phương nào thiếu quân trong đợt này.

Anh Lê Văn Công-chỉ huy phó BCH QS xã Đắk Xú hướng dẫn tân binh mặc quân phục. Ảnh: L.N

 

Đơn vị cũng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự tới đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Trong số 97 thanh niên của huyện Ngọc Hồi được tuyển chọn nhập ngũ đợt này có 92 thanh niên chính thức, 5 dự phòng được giao cho các đơn vị nhận quân là Công an tỉnh, Bộ Tham mưu quân khu V, Trung đoàn 990 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hiện, các thanh niên trúng tuyển cũng như người thân đều chung tâm trạng phấn khởi, bởi ý thức được đây là nghĩa vụ, là vinh dự khi nối tiếp truyền thống của những thế hệ đi trước lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Theo chân anh Lê Văn Công - Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Đăk Xú, chúng tôi có mặt tại gia đình ông Đặng Văn Tất, thôn Ngọc Tiền, xã Đăk Xú, đúng lúc gia đình đang bận rộn chuẩn bị tổ chức liên hoan tiễn con trai là Đặng Thanh Hải lên đường nhập ngũ.

Ông Tất cho biết: Hải là con trai duy nhất trong nhà nên khi được lệnh gọi nhập ngũ, ban đầu gia đình cũng lo lắng. Nhưng nhờ được sự động viên của các cấp cũng như Ban Chỉ huy Quân sự xã, bây giờ gia đình rất yên tâm, động viên để cháu lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Bày tỏ niềm vui khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Đặng Thanh Hải chia sẻ: Khi biết tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em vừa hồi hộp lại vừa háo hức. Vào quân đội, em sẽ cố gắng rèn luyện học tập thật tốt và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Anh Lê Văn Công cho biết thêm, xã Đăk Xú có 13 thanh niên được phát lệnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trước đó, xã đã tổ chức gặp mặt gia đình công dân, động viên con em họ yên tâm lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, mỗi công dân cũng như gia đình đều phấn khởi nô nức chuẩn bị cho ngày hội tòng quân.

Ngày hội giao quân năm 2018 đã cận kề, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã trên địa bàn đang tích cực phối hợp với các hội, đoàn thể tiếp tục tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên từng thanh niên và gia đình có thanh niên nhập ngũ; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi cũng khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị để tiễn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

                         L.N

Chuyên mục khác