Ngọc Hồi nỗ lực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

27/06/2024 11:25

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, huyện Ngọc Hồi đã kịp thời hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố trí đầy đủ nơi ăn nghỉ cho thí sinh. Đồng thời, huy động đầy đủ trang thiết bị, phương tiện và nhân lực để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm nay, Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi có 535 thí sinh trên địa bàn huyện Ngọc Hồi tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Trong đó, có 429 em thí sinh của trường THPT Nguyễn Trãi và 106 thí sinh của Trường THPT Phan Chu Trinh.

Ngay trước Kỳ thi, UBND huyện Ngọc Hồi đã trích kinh phí 60,9 triệu đồng đễ hỗ trợ 203 thí sinh DTTS, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (mỗi thí sinh 300.000 đồng). Cùng với đó, huyện bố trí nơi ăn nghỉ cho 106 thí sinh có nhu cầu tại ký túc xá của Trường THPT Nguyễn Trãi (cơ sở 2). Các em được ở trong các phòng có đầy đủ giường, chiếu, chăn đắp và mùng che. Khu vực ký túc xá an toàn, cách xa khu dân cư nên rất thuận lợi để các em ôn tập và nghỉ ngơi trong quá trình diễn ra Kỳ thi.

Thí sinh Blong Y Mến (dân tộc Gié-Triêng) chia sẻ: Nhà em ở thôn Dục Nội, xã Đăk Nông, cách khá xa Điểm thi. Trong các ngày thi, em được quan tâm, bố trí ngủ nghỉ tại ký túc xá của Trường THPT Nguyễn Trãi nên có nhiều thuận lợi. Ký túc xá thoáng mát, sạch sẽ, có đầy đủ hệ thống điện, nước để chúng em sinh hoạt hằng ngày. Cùng với đó, chúng em được bố trí ăn tại khu vực ký túc xá nên không mất thời gian đi lại. Các bữa ăn rất ngon, có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, giúp chúng em có đầy đủ sức khỏe để bước vào Kỳ thi.

Ký túc xá Trường THPT Nguyễn Trãi (cơ sở 2) đáp ứng tốt nhu cầu của thí sinh. Ảnh: TL

 

Bữa ăn của các thí sinh đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: TL

 

Thầy giáo Hồ Trung Cang- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho hay: Để đảm bảo thực hiện tốt công tác hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi, nhà trường phân công giáo viên trực và quản lý việc ăn, ở của thí sinh trong các ngày thi. Đồng thời, tiến hành hợp đồng với cơ sở nấu ăn có uy tín để cung cấp bữa ăn hàng ngày cho các em; phối hợp với Trung tâm Y tế huyện theo dõi, giám sát các bữa ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, các phòng thi đảm bảo sạch sẽ, được bố trí đầy đủ bàn ghế dành cho thí sinh và giám thị; hệ thống điện chiếu sáng và quạt hoạt động tốt.

Điểm thi bố trí đầy đủ phòng làm việc, phòng y tế, phòng bảo quản đề thi, bài thi, có camera an ninh và máy tính kết nối internet hữu tuyến theo đúng quy định.

Ở khu vực bên ngoài phòng thi được lực lượng chức năng bảo vệ rất nghiêm ngặt, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong suốt quá trình thi. Hệ thống tường rào xung quanh khu vực thi được xây dựng chắc chắn, đảm bảo cách xa các phòng thi.

Bên cạnh đó, hệ thống lưới điện đảm bảo ổn định trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi. Ngoài ra, ở bên ngoài khu vực thi cũng được bố trí một máy nổ phát điện để kịp thời cung cấp điện cho Điểm thi khi có sự cố bất mất điện xảy ra. Lực lượng công an cũng triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại khu vực thi.

Thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi) phấn khởi sau môn thi Ngữ văn. Ảnh: TL

 

Ghi nhận sau môn thi đầu tiên tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi, các giám thị và thí sinh chấp hành tốt quy định và quy chế thi, không xảy ra trường hợp vi phạm. Công tác đảm bảo an ninh, trật tự khu vực bên trong và bên ngoài khu vực thi được thực hiện nghiêm túc. Các thí sinh hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với tâm lý phấn khởi và thoải mái.

Em Nguyễn Thị Hải Yến, thí sinh đầu tiên rời khỏi Điểm thi trong sáng 27/6 phấn khởi nói: Em thấy đề thi môn Ngữ văn năm nay vừa sức với các bạn học lực khá. Em hoàn thành hết các câu hỏi trong đề thi và tự tin được 8 điểm môn Ngữ văn.

Nhìn chung, với sự chuẩn bị tốt của lực lượng chức năng huyện Ngọc Hồi, công tác tổ chức thi tại Điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi diễn ra an toàn và nghiêm túc.

Tấn Lộc

Chuyên mục khác