Ngọc Hồi: Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện tại xã Đăk Kan

05/12/2019 18:24

Chiều 5/12, UBND xã Đăk Kan xác nhận đã phối hợp với các ngành chức năng huyện tổ chức tiêu hủy hơn 2,1 tấn lợn của hộ ông Hoàng Viết Lượng (thôn 1), sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch tả lợn Châu Phi.

Trước đó, ngày 1/12, ông Hoàng Viết Lượng báo tin về đàn lợn thịt 44 con (có cân nặng từ 40-80 kg) của gia đình ông có các triệu chứng sốt, bỏ ăn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tiến hành kiểm tra, mổ lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm tại Cơ quan Thú y vùng V. Kết quả cho thấy các mẫu bệnh phẩm đều dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, xã Đăk Kan đã phối hợp với cơ quan thú y tiến hành tiêu hủy 44 con lợn bị bệnh, đồng thời khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống dịch, cũng như thông báo rộng rãi tình hình dịch bệnh cho người dân biết để chủ động phòng tránh; đặt biển cảnh báo tại các tuyến đường; tiêu độc khử trùng chuồng trại, vận động người dân nghiêm túc thực hiện “5 không”…

Đăk Kan là địa phương thứ 5 của huyện Ngọc Hồi xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi, trước đó là các xã Sa Loong, Pờ Y, Đăk Xú và thị trấn Plei Kần.

Thành Hưng

 

Chuyên mục khác