Ngọc Hồi: Các trường tiểu học, mầm non thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

06/05/2020 06:01

Sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, sáng 4/5, trên 10.800 học sinh bậc học Mầm non và Tiểu học trên địa bàn toàn huyện Ngọc Hồi đã chính thức quay trở lại trường học. Qua ghi nhận tại các đơn vị trường học, nhà trường đã bố trí đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cho học sinh trước khi vào lớp nhằm đảm bảo các điều kiện dạy và học đi liền với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chúng tôi có mặt tại huyện Ngọc Hồi trong ngày 4/5, học sinh bậc học Mầm non và Tiểu học đã trở lại trường học tập. Tâm sự với chúng tôi, em Lê Huyền Thư - học sinh lớp 3B - Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Pờ Y) cho biết, sau một thời gian nghỉ dịch dài ngày, hôm nay đến trường em rất là vui và phấn khởi. Đến trước cổng trường, em được gặp bạn bè và các thầy cô giáo. Nghe theo lời thầy cô giáo, lúc vào lớp học, em luôn luôn đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Thầy cô còn hướng dẫn cho em rửa tay bằng xà phòng để sát khuẩn.

Tại Trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Plei Kần), khi phụ huynh đưa con em đến trường, để giảm tải việc tập trung đông người, ngay cổng chính và 2 cổng phụ, Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên đón học sinh và thực hiện các bước để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang. Cô Nguyễn Trần Thúy Hoa - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, toàn trường có 527 học sinh tham gia học tập ở 14 lớp, từ nhà trẻ đến mẫu giáo lớn, tuy nhiên trong buổi sáng ngày đầu tiên đi học toàn trường vắng 163 học sinh.

“Để chuẩn bị thật an toàn đón các bé đi học trở lại, nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun thuốc khử trùng. Ngoài ra, nhà trường chỉ đạo giáo viên thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh, lau rửa tất cả các đồ dùng, đồ chơi sạch sẽ và chuẩn bị các điều kiện phòng dịch. Nhà trường thực hiện đón các bé tại trường, các bé đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, phụ huynh chỉ được đưa con đến cổng trường, cô giáo sẽ đón các con vào lớp học, đón và trả trẻ tại cổng trường để đảm bảo công tác phòng dịch tốt” - cô Nguyễn Trần Thúy Hoa cho biết thêm.

 

Các em học sinh đều được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang khi đến trường. Ảnh: Hà Nguyên

 

Tại Trường Tiểu học xã Đăk Xú của huyện có 744 học sinh với 25 lớp/5 khối, học sinh cơ bản đi học đầy đủ. Ngay tại cổng trường, giáo viên hướng dẫn học sinh xếp hàng, đứng giãn cách để rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, dung dịch sát khuẩn và đo thân nhiệt để theo dõi sức khỏe. Đồng thời, nhà trường đã chuẩn bị gần 1.500 khẩu trang để phát miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian qua, nhà trường cũng đã chủ động phối hợp với các đơn triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 rất an toàn.

Cô giáo Nguyễn Thị Đào - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Đăk Xú cho biết, để đảm bảo cho học sinh đến trường, trong thời gian qua, nhà trường phối hợp với ngành Y tế huyện tổ chức khử khuẩn, chuẩn bị cơ sở vật chất để các em đến trường đảm bảo tương đối tốt. Đặc biệt, sáng hôm nay, học sinh đến trường thực hiện các bước rửa tay, diệt khuẩn, đo thân nhiệt và không có em nào sốt, ho, đau họng. Về sĩ số học sinh tương đối đảm bảo, toàn trường chỉ có 6/744 học sinh vắng học, nhưng có lý do.

Sau một thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngay trong ngày đầu tiên đi học trở lại, các em học sinh đều nô nức, phấn khởi quay trở lại trường và tự giác chấp hành các biện pháp phòng dịch. Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị trường học từ bậc mầm non đến tiểu học, các trường đã tích cực, chủ động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng.

Thầy giáo Vũ Việt Thắng - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi cho biết, 100% các trường trên địa bàn huyện đã thực hiện nghiêm công tác khử khuẩn, trang bị máy đo thân nhiệt, chuẩn bị các dung dịch rửa tay khô, xà phòng để rửa tay; giấy vệ sinh, thùng rác tăng cường nhiều hơn. Đồng thời, các trường tuyên truyền phụ huynh nhắc nhở con em trở lại trường phải mang khẩu trang. Trong ngày đầu tiên quay trở lại trường, tỷ lệ học sinh bậc mầm non ra lớp đạt 70,2% và học sinh bậc tiểu học đạt 93,6%. Trước mắt, nhằm đảm bảo an toàn, các trường tạm thời không tổ chức ăn bán trú, riêng đối với học sinh mầm non chỉ học 1 buổi/ngày.

Với sự chuẩn bị chu đáo và tích cực, đến thời điểm hiện tại, các trường học mầm non, tiểu học trên địa bàn huyện Ngọc Hồi đã tổ chức dạy học gắn liền với thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nguyên

 

 

 

 

Chuyên mục khác