Ngọc Hồi: Áp dụng cưỡng chế cách ly y tế các trường hợp nhập cảnh trái phép

27/02/2021 10:31

UBND huyện Ngọc Hồi vừa có văn bản số 540/UBND-YT chỉ đạo tiếp tục thực hiên nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19, trong đó yêu cầu các lực lượng chức năng và chính quyền xã, thị trấn áp dụng cưỡng chế cách ly y tế đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép (nếu có).

Rà soát tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn (nếu có); huy động các lực lượng và đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định- văn bản của UBND huyện nêu rõ.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện giám sát việc tuân thủ nguyên tắc 5K trong phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người; kiểm tra, giám sát tất cả các cơ sở y tế, nơi lưu trú, chợ, trung tâm thương mại, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, phương tiện giao thông công cộng, xe khách liên tỉnh, trường học…; bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 được thực hiện đầy đủ.

UBND các xã, thị trấn triển khai quyết liệt công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ và yêu cầu người dân đến/ở/về từ vùng dịch khẩn trương và nghiêm túc khai báo y tế bắt buộc tại cơ sở y tế gần nhất; phối hợp tổ chức cách ly tập trung, cách ly y tế tại nhà đúng quy định, nghiêm ngặt, có kiểm tra, kiểm soát và giám sát thường xuyên. Thực hiện cưỡng chế cách ly y tế những trường hợp không chấp hành theo đúng quy định.

Các đơn vị vận tải hành khách vẫn thực hiện nghiêm việc lưu thông tin hành khách để phục vụ cho việc truy vết khi cần (họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nơi trả khách...). Các nhà xe có chuyến liên tỉnh cập nhật các chỉ định cách ly hàng ngày, kịp thời thông báo cho hành khách nắm rõ và phát hiện các hành khách đến/ở/về từ vùng dịch để báo cho cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Hồng Lam

Chuyên mục khác