Nghĩa tình với Văn Xuôi

23/05/2017 08:07

​Nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo đến với gia đình chính sách, người nghèo, như tổ chức khám chữa bệnh cho nhân dân, tặng máy vi tính, sách vở cho học sinh, tặng sữa cho bà mẹ, trẻ em…Đó là những việc làm nghĩa tình, thể hiện trách nhiệm của Bưu điện tỉnh Kon Tum với nhân dân xã Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông).

Là đơn vị đỡ đầu theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy, hàng năm, Bưu điện tỉnh đã thực hiện nhiều việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm xã hội của mình với xã Văn Xuôi.

Các hoạt động thường được Bưu điện tỉnh triển khai, đầu tiên phải kể đến là hoạt động tri ân đối với gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Cứ vào dịp ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), Tết Nguyên đán là cán bộ, công nhân viên Bưu điện tỉnh lại quyên góp ủng hộ đến thăm, tặng quà, xây nhà tình nghĩa tặng gia đình chính sách trên địa bàn xã. Trong nhiều năm qua, đã có hàng trăm lượt gia đình chính sách ở xã Văn Xuôi được Bưu điện tỉnh đến thăm hỏi, động viên và tặng quà; nhiều hộ gia đình chính sách nghèo được Bưu điện tỉnh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa.

Ngoài việc vận động cán bộ, người lao động trong toàn đơn vị ủng hộ giúp đỡ người dân vùng khó Văn Xuôi, Bưu điện tỉnh còn chuyển hầu hết các nguồn từ thiện của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp giúp đỡ Bưu điện để hỗ trợ xã Văn Xuôi. Đơn cử như hàng năm, Bưu điện tỉnh phối hợp với Bệnh viện đa khoa Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người dân tại Văn Xuôi; tổ chức tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những hộ nghèo ở Văn Xuôi…

Hoạt động nghĩa tình của Bưu điện tỉnh với Văn Xuôi thì rất nhiều kể từ khi nhận đỡ đầu theo Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy mà trong khuôn khổ bài viết này không thể kể ra hết được. Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện tỉnh đã tổ chức 2 chương trình lớn và đầy ý nghĩa về xã Văn Xuôi vào cuối tháng 3 và tháng 4 vừa qua. Đó là chương trình “Bưu điện Việt Nam- cùng em đến trường” tặng quà cho các em học sinh tại xã và chương trình “Sữa yêu thương- Văn Xuôi 2017”.

Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng máy vi tính cho các trường ở xã Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông). Ảnh: V.P

 

Với mong ước chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn với các em học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa, tiếp thêm động lực cho các em đến trường, bằng chương trình “Bưu điện Việt Nam- cùng em đến trường”, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tặng quà cho gần 200 học sinh của Trường phổ thông bán trú Trung học cơ sở và Trường Tiểu học xã Văn Xuôi; đồng thời tặng cho 2 trường hàng trăm bàn ăn, bát ăn, chăn ấm, áo đồng phục và 5 bộ máy tính để bàn, bồn nước inox 5.000 lít… với tổng giá trị gần 150 triệu đồng. Đây là những phần quà thiết thực, góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và học tập còn thiếu thốn của thầy cô giáo và các em học sinh của 2 trường.

Chia sẻ với chúng tôi việc làm này, ông Nguyễn Cường - Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện tỉnh Kon Tum cho biết: Trong nhiều năm qua, cùng với sự nỗ lực của chính quyền các cấp, sự đầu tư kịp thời từ các nguồn vốn mà công tác dạy và học tại các điểm trường vùng sâu, vùng xa ở huyện nghèo Tu Mơ Rông nói chung, xã Văn Xuôi nói riêng đã khởi sắc lên nhiều. Tuy nhiên, thực tế tại các điểm trường khó khăn như ở Văn Xuôi, điều kiện về cơ sở vật chất, nơi ăn ở của các em học sinh nội trú, trang thiết bị dạy và học… vẫn còn rất thiếu thốn, vì vậy, các nguồn từ thiện chúng tôi đều muốn dành cho Văn Xuôi để giúp con em đồng bào nơi đây có điều kiện tốt hơn trong học tập.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh tặng sữa cho bà mẹ và trẻ em xã Văn Xuôi (huyện Tu Mơ Rông). Ảnh: V.P

 

Cuối tháng 4 vừa qua, Bưu điện tỉnh cùng với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tiếp tục tổ chức chương trình “Sữa yêu thương- Văn Xuôi 2017” tại xã Văn Xuôi. Bằng chương trình này, Bưu điện tỉnh đã tổ chức trao hơn 1.000 hộp sữa bột DUMEX loại 400g, trị giá 300 triệu đồng cho hàng trăm lượt bà mẹ, trẻ em trên địa bàn xã. Toàn bộ số sữa trên được Trung tâm hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng (SCDI) tài trợ. Thông qua chương trình “Sữa yêu thương” nhằm hỗ trợ giúp bà mẹ đang mang thai, cho con bú, trẻ em dưới 2 tuổi bổ sung dinh dưỡng phát triển.

Ông Cao Minh Luyến- Chủ tịch UBND xã Văn Xuôi cho biết: Trong nhiều năm qua, Bưu điện tỉnh đã nhiều lần tổ chức các hoạt động từ thiện như khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo… Chúng tôi và nhân dân trân trọng tình cảm và những việc làm đầy ý nghĩa mà Bưu điện tỉnh dành cho Văn Xuôi.

“Vì trách nhiệm cộng đồng, vì nhân dân Văn Xuôi thân yêu, chúng tôi sẽ cố gắng và tiếp tục đồng hành với những việc làm cụ thể, thiết thực, đồng thời tích cực vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội cùng chung tay góp sức vì một xã hội phát triển và để góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ đồng bào các dân tộc xã Văn Xuôi còn nhiều khó khăn để họ bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống…”- ông Nguyễn Cường - Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện tỉnh tâm sự.

                                                                Văn Phương

Chuyên mục khác