Nghĩa tình người lính Tân Cảng với Kon Tum

16/04/2024 06:13

Trong những năm qua, những người lính Tân Cảng đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân Kon Tum qua nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, mang nặng nghĩa tình.

Với sự chủ động, tích cực, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tuyên truyền về biển, đảo và các hoạt động dân vận, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận cao trong mỗi người dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Năm 2023, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phối hợp tổ chức 3 hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho gần 400 cán bộ, đảng viên của huyện Tu Mơ Rông và huyện Ia H’Drai; tổ chức tư vấn tuyển sinh, thu hút nguồn nhân lực cho lực lượng Hải quân kết hợp với tuyên truyền về biển, đảo cho hơn 400 giáo viên, học sinh của các trường THPT trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác dân vận, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội với tổng kinh phí 760 triệu đồng.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tặng quà người dân huyện Kon Rẫy. Ảnh: D.N

 

Trong đó, hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, tổng kinh phí hỗ trợ 400 triệu đồng (80 triệu đồng/căn); nhận phụng dưỡng 11 Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ (22 triệu đồng/mẹ/năm); tặng 50 suất quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo với tổng giá trị 50 triệu đồng; tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, tổng trị giá 20 triệu đồng;  tặng 22 xe đạp và 20 thùng vở, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học trong Chương trình “Nâng bước em đến trường” với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Năm 2024, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục hỗ trợ xây dựng 6 nhà tình nghĩa cho người có công khó khăn về nhà ở, trong đó, 5 nhà ở xã Hiếu, huyện Kon Plông và 1 nhà ở thôn 1, thị trấn Đăk Rve, huyện Kon Rẫy. Mỗi căn được hỗ trợ 80 triệu đồng. Đến nay, cả 6 căn đã được khởi công xây dựng.

Đại tá Bùi Văn Quỳ - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, trong những năm qua, Tổng Công ty luôn quan tâm, làm tốt công tác dân vận, quân vận, xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa và các chính sách hậu phương quân đội trên các địa bàn như: Ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ vì biển đảo quê hương của các địa phương; xây dựng hàng ngàn “Nhà đồng đội”, “Nhà tình nghĩa” trên mọi miền đất nước; phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng với kinh phí trên 30 tỷ đồng/năm.

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Kon Plông. Ảnh: DN

 

Đánh giá về sự phối hợp giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với địa phương, ông Lê Quang Thới - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, đơn vị đã triển khai thực hiện chương trình phối hợp rất trách nhiệm, thường xuyên liên lạc trao đổi, thống nhất nội dung. Nội dung tuyên truyền về biển đảo của báo cáo viên rất thuyết phục, cuốn hút nên thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người dân và học sinh tham gia tại các buổi tuyên truyền. Đơn cử, mới đây, khi báo cáo viên của Tổng Công ty tuyên truyền tại sân nhà rông Kon Klor, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum, cán bộ, đảng viên, người dân, học sinh tham dự rất đông và đều giữ trật tự, chăm chú lắng nghe.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân khẳng định, năm 2023, Quân cảng Sài Gòn đã phối hợp tốt với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung tuyên truyền về biển đảo đã ký kết. Nhiều phong trào, hoạt động đã được tỉnh quan tâm như nghĩa tình biên giới biển đảo, hướng về Trường Sa, triển lãm trưng bày tư liệu về biển đảo, hưởng ứng Quỹ biển đảo quê hương, các cuộc thi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam có sức lan tỏa mạnh mẽ. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách an sinh xã hội được triển khai thiết thực, hiệu quả như phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ gia đình chính sách, người có công, gia đình quân nhân.

“Xác định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới đặt ra yêu cầu cao hơn, thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum nâng cao chất lượng tuyên truyền biển đảo, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Quân chủng. Trong tuyên truyền sẽ mở rộng thêm đối tượng; nội dung tuyên truyền tập trung vào chủ trương đường lối của Đảng, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển, vị trí vai trò, chứng cứ lịch sử pháp lý về chủ quyền biển đảo Việt Nam, quan điểm của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển. Đồng thời kết hợp tổ chức công tác tuyên truyền biển đảo với hoạt động đền ơn đáp nghĩa, trợ giúp an sinh xã hội”- Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên thông tin thêm.    

Dương Nương

Chuyên mục khác