Nghĩa tình gửi vào miền Nam

20/08/2021 06:01

Những ngày qua, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chung sức ủng hộ người dân miền Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Sau khi Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh ban hành công văn 287/LĐLĐ ngày 4/8/2021 về việc ủng hộ rau, củ… cho công nhân, lao động tỉnh Bình Dương, 14 công đoàn cấp trên cơ sở đã phát động và triển khai có hiệu quả đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động.

Bà Nguyễn Thị Hợi - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Thực hiện công văn của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã ban hành công văn số 280/CĐVC vận động các công đoàn cơ sở (CĐCS) ủng hộ người dân Bình Dương theo hai hình thức: Ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt 500.000 đồng hoặc mỗi CĐCS ủng hộ tối thiểu 20 kg rau, củ… tươi ngon. Số tiền  các CĐCS ủng hộ được Ban Thường vụ CĐVC tỉnh dùng để thu mua rau, củ từ các nhà vườn uy tín. Tổng cộng, CĐVC tỉnh đã ủng hộ được 1,7 tấn rau, củ các loại.

Ở xã Ya Xiêr, sau khi nhận được công văn vận động ủng hộ từ LĐLĐ huyện Sa Thầy, Đảng ủy, UBND xã Ya Xiêr đã đưa lời kêu gọi thành phong trào trong toàn dân.

Ông Nguyễn Văn Niệm - Chủ tịch UBND xã Ya Xiêr cho biết: Lời vận động ủng hộ từ huyện, mỗi công đoàn ủng hộ 20 kg rau, củ, nhưng xã đã mở rộng thành phong trào toàn dân, kêu gọi tất cả người dân của ít, lòng nhiều chung tay ủng hộ bà con miền Nam.

Các đơn vị chở quà đến nơi tập kết. Ảnh: VT

 

Qua nhiều ngày các khối đoàn thể trong xã đi vận động, kêu gọi, mỗi cán bộ xã chịu trách nhiệm vận động ít nhất 10 hộ, đến sáng 16/8, vào lúc 8 giờ, tại ngã ba xã Ya Xiêr, xã đã tổ chức tiếp nhận quà của toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Chưa đến 8h, người người, nhà nhà đã tay xách nách mang những “đặc sản” vườn nhà, từng thùng mì, bao gạo… Điển hình như hộ ông Nguyễn Bảo Quốc (thôn Ya De), ông A Rui (làng Rắc), còn dùng xe cộ chở từng nải chuối, búp măng…  những bao tải nông sản đầy ắp tình người để trao tặng cho bà con tỉnh Bình Dương.

Ông Niệm phấn khởi: Bà con tuy còn khó khăn về vật chất, nhưng lại rất giàu tình cảm. Nghe xã kêu gọi, ai nấy đều đồng tình hưởng ứng. Sau gần 3 tiếng tổ chức, xã đã tiếp nhận được khoảng 1,8 tấn gạo, 350 thùng mì tôm và hơn 3 tấn rau, củ các loại. Xã chỉ có 7 thôn, làng nhưng riêng làng Lung đã ủng hộ được 1 tấn thực phẩm các loại, có gia đình ủng hộ vật phẩm trị giá khoảng 2 triệu đồng. Toàn bộ quà nhanh chóng đưa đến tập kết tại LĐLĐ huyện Sa Thầy.

Ông Lê Tuấn Tuân - Chủ tịch LĐLĐ huyện Sa Thầy cho biết: Sau nhiều ngày vận động các công đoàn cơ sở, đến sáng 16/8 huyện đã tiếp nhận được 9 tấn rau, củ, gạo… sau đó lựa ra được 8 tấn rau, củ… tươi ngon, chưa chín để vận chuyển xuống LĐLĐ tỉnh. Nhìn chung người dân trên địa bàn huyện đều hưởng ứng rất nhiệt tình, những vật phẩm ủng hộ đa số là rau, củ sạch của người dân.

LĐLĐ tỉnh phân loại rau, củ trước khi vận chuyển vào Bình Dương. Ảnh: VT

 

Cũng như huyện Sa Thầy, công đoàn cơ sở các huyện, thành phố đều hưởng ứng lời kêu gọi của LĐLĐ tỉnh. Chỉ trong hai ngày 15, 16/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Kon Tum, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng hơn 40 tấn rau, củ… từ nhiều đơn vị đưa về. 

Ông Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, LĐLĐ tỉnh đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động trên địa bàn toàn tỉnh của ít, lòng nhiều ủng hộ người dân miền Nam. Sau hơn 10 ngày triển khai, chúng tôi rất bất ngờ với kết quả đạt được, hơn gấp đôi so với kết quả dự kiến.

“Trong sáng 17/8, LĐLĐ tỉnh vận chuyển tất cả số quà đến với bà con miền Nam. Đây là tấm lòng của người dân Kon Tum gửi đến đồng bào miền Nam đang ngày đêm đối mặt với dịch bệnh” - ông Long cho biết thêm.

Tin rằng, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của người dân cả nước, dịch bệnh sẽ dần được đẩy lùi; tình đồng bào càng thêm sâu đậm.    

Văn Tùng

Chuyên mục khác