Ngày việc làm lần thứ VII

31/05/2018 12:44

Sáng 31/5, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc “Ngày việc làm lần thứ VII” năm 2018.

Đến dự có đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành; các trường: Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum, Cao đẳng cộng đồng, các cơ sở dạy nghề trong tỉnh; 52 doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và 500 thanh niên tham dự tư vấn, tuyển dụng.

Đồng chí Lại Xuân Lâm phát biểu tại lễ khai mạc Ngày việc làm lần thứ VII

 

Tại ngày hội, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin, năm 2017, thông qua chương trình giải quyết việc làm đã có 4.500 lao động được tạo việc làm. Tuy nhiên, hiện tại, trên địa bàn tỉnh vẫn còn khoảng 0,59% lao động khu vực thành thị và 0,13% lao động vùng nông thôn thất nghiệp.

Bởi vậy, ngày việc làm là cầu nối cho người lao động tìm hiểu thị trường tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp, giới thiệu và tìm kiếm việc làm phù hợp với tay nghề đã qua đào tạo. Đồng thời, phía doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, giới thiệu năng lực, tư vấn, tuyển dụng nguồn nhân lực đáp ứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển của đơn vị. Theo đó, tại ngày hội việc làm này, có 52 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dự kiến tuyển dụng 4 ngàn lao động phù hợp khả năng, nguyện vọng, nghề đáp ứng cho hoạt động của đơn vị.

Phát biểu tại ngày việc làm, đồng chí Lại Xuân Lâm đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trong tổ chức hoạt động “Ngày việc làm lần thứ VII”. Đồng chí hy vọng qua ngày việc làm này, người lao động sẽ được tiếp cận nhiều thông tin, được tư vấn hướng nghiệp - dạy nghề và giới thiệu việc làm, để sớm lựa chọn cho cá nhân công việc phù hợp, góp phần có  thu nhập ổn định.

Lao động được tư vấn việc làm tại các gian hàng của doanh nghiệp

 

Tại không gian tổ chức ngày việc làm, các doanh nghiệp còn mở các gian hàng giới thiệu về cơ sở hoạt động, sản xuất kinh doanh và nhu cầu về lao động đang cần; đồng thời, tiếp nhận, tư vấn tại chỗ cho người lao động đang có nhu cầu việc làm mới.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác