Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc

28/06/2023 19:15

Cùng với 1.024.000 thí sinh trên cả nước, ngày 28/6, hơn 5.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã trải qua ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trong điều kiện thời tiết thuận lợi, nắng đẹp. Buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ văn, hình thức thi tự luận, thời gian làm bài 120 phút, buổi chiều thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút.

Có mặt tại Trường PTTH DTNT tỉnh lúc 6 giờ sáng, chúng tôi thấy có không ít phụ huynh đã đưa con đến điểm thi. Trò chuyện với chúng tôi, thí sinh Y Hiền cho biết, mới hơn 5 giờ sáng, ba đã chở em từ huyện Đăk Hà xuống điểm thi vì sợ đi muộn, đường đông kẹt xe, khó đi. Nhưng khi xuống đến điểm thi Trường PTTH DTNT tỉnh em thấy lực lượng Công an và các anh chị tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đã có mặt từ rất sớm để tổ chức phân luồng giao thông, hỗ trợ thí sinh nên không có tình trạng ùn tắc. Em rất an tâm và tự tin trước khi bước vào làm bài thi môn Ngữ văn.

Kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tại Trường PTTH DTNT tỉnh. Ảnh: Đ.V

 

Sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên thí sinh Nguyễn Khôi Nguyên, lớp chuyên Vật lý Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành vui vẻ cho biết: Do nhà em ở thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà) cách điểm thi hơn 20 km nên buổi sáng thi xong môn Ngữ văn em ở nhờ nhà người chị, đợi đến chiều thi tiếp môn Toán. Trước kỳ thi, em đã ôn bài tất cả các môn khá tốt và cũng được nhà trường tổ chức thi thử kết quả khả quan nên kỳ thi này em cũng không lo lắng lắm. Tất nhiên, em không chủ quan và sẽ cố gắng để đạt kết quả tốt nhất. Mặc dù môn Ngữ văn không phải môn thế mạnh của em, nhưng nhờ ôn tập kỹ trước đó nên  em làm bài thi khá tốt, có nhiều khả năng đạt trên 6,5 điểm. Đối với môn Toán cũng không khó lắm, chỉ vài câu cuối có sự phân hóa cao nhưng em vẫn tin tưởng mình sẽ đạt kết quả tốt. Hy vọng, em sẽ đủ điểm để đậu vào Trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Lê Thị Hiền ở phường Duy Tân (thành phố Kon Tum) cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tôi có con dự thi tại hội đồng thi Trường THPT Kon Tum. Vợ chồng tôi quyết định nghỉ mua bán 2 ngày, thay phiên nhau đưa đón con trong suốt quá trình thi để cho an toàn.

Các thí sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà) sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn. Ảnh: Đ.V

 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kon Tum trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, công tác bảo vệ, niêm yết danh sách phòng thi đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất đều được thực hiện tốt. Công tác an ninh, an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi của các tình nguyện viên, điện thắp sáng luôn được đảm bảo. Các hội đồng coi thi diễn ra trong không khí nghiêm túc. Ý thức của phụ huynh và của người dân xung quanh các điểm thi rất tốt. Ở các điểm thi, bộ phận y tế túc trực trong suốt thời gian thi, bảo đảm cơ số thuốc và sơ cứu nếu có trường hợp cán bộ làm công tác thi và thí sinh bị đau ốm đột xuất. Các phương án dự phòng luôn trong tư thế sẵn sàng. Do đã trải qua kỳ thi thử và có quá trình ôn tập, chuẩn bị chu đáo kiến thức nên phần lớn các thí sinh có tâm lý khá tự tin, thoải mái trước lúc vào phòng thi và có ý thức làm bài thi, chấp hành đúng thời gian, nội quy phòng thi.

Cũng trong ngày thi đầu tiên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp - Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh, Thanh tra của Bộ GD&ĐT và các thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh đã đi kiểm tra các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Nhờ làm tốt các khâu chuẩn bị nên ngày thi đầu tiên của các thí sinh và công tác coi thi tại 12/12 điểm thi trên địa bàn tỉnh diễn ra nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế, không có giám thị hoặc thí sinh vi phạm Quy chế thi.         

Đắc Vinh

Chuyên mục khác