“Ngày hội tuổi thơ” ở Đăk Ngọc

08/07/2018 08:08

Ngày 6/7, hơn 700 em học sinh các cấp học ở xã Đăk Ngọc (huyện Đăk Hà) được tham gia vào “Ngày hội tuổi thơ”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa được Đoàn xã Đăk Ngọc tham mưu cho Ban Chỉ đạo hoạt động hè của xã tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các em học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương.

7h30, các em học sinh các cấp học hiện đang sinh sống tại 8 thôn trên địa bàn xã Đăk Ngọc được bàn giao về sinh hoạt hè tại địa phương tập trung đông đủ tại nhà văn hóa thôn Đăk Bình (xã Đăk Ngọc) để vui “Ngày hội tuổi thơ”.

Với trẻ em Đăk Ngọc, ngày hè, vui nhất là được tham gia vào “Ngày hội tuổi thơ” - hoạt động được Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Đăk Ngọc tổ chức thường niên được 4 năm nay.

Tham gia ngày hội, các em được hòa mình vào không khí sôi động của cuộc thi “Rung chuông vàng” và các trò chơi dân gian như đi cà kheo, cướp cờ, ngậm nước đổ vào ly…

Sôi nổi cuộc thi rung chuông vàng

 

Chị Nguyễn Thị Ngoan, mẹ của em Nguyễn Thị Hương Giang (học sinh lớp 2 Trường Tiểu học 30/4 xã Đăk Ngọc) cho biết, mấy ngày nay, con gái chị háo hức lắm, vì đây là năm đầu tiên được tham gia vào ngày hội. Điều mà Hương Giang chờ đợi nhất là được đến với cuộc thi “Rung chuông vàng” mà năm trước em đã nghe các chị lớp lớn hơn kể lại rất vui và đặc biệt có thể giúp người chơi ôn luyện bài và học hỏi thêm nhiều kiến thức.

Em Đỗ Thị Thu Thảo ở thôn Đoàn Kết (xã Đăk Ngọc) - hiện là học sinh lớp 8 Trường THCS xã Đăk Ngọc hớn hở chia sẻ: Đây là năm thứ 4 em tham gia “Ngày hội tuổi thơ”. Ngày hè với học sinh vùng nông thôn chúng em, ngoài việc tham gia sinh hoạt hè tại thôn vào chiều thứ 7 hàng tuần với các hoạt động như múa, hát, các trò chơi dân gian thì mong đợi nhất là được đến với “Ngày hội tuổi thơ”. Tại đây, chúng em được tham gia các cuộc thi, trò chơi vừa rèn luyện thể chất, trí tuệ, vừa giúp chúng em có thể ôn luyện những kiến thức một cách rất ý nghĩa và bổ ích.

Vượt qua 60 câu hỏi về các nội dung: Đội, Đoàn, lịch sử truyền thống hào hùng của quê hương, đất nước, về Bác Hồ kính yêu, về địa phương xã Đăk Ngọc…, em Nguyễn Thị Nhi ở thôn Đăk Lộc (xã Đăk Ngọc) - hiện là học sinh lớp 9, Trường THCS Đăk Ngọc đã xuất sắc “rung” được “chuông vàng” trong tiếng vỗ tay reo hò của các bạn học sinh và các bậc phụ huynh trong thôn.

Em Nguyễn Thị Nhi nói trong niềm vui: Xem trên ti ti, em rất thích trò chơi “Rung chuông vàng”. Hôm nay, được Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã tổ chức, em rất vui. Chuẩn bị đến với cuộc thi, vào những ngày rảnh rỗi không phụ bố mẹ việc nhà, em thường dành thời gian để xem lại kiến thức mà mình đã được học. Vì là ngày hội mang tính chất vừa chơi vừa học nên chúng em cảm thấy rất vui và hào hứng lắm.

Dù ở cách xa thôn Đăk Bình nhưng ông Vi Hồng Thoan - Thôn trưởng kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè thôn Thanh Xuân (xã Đăk Ngọc) cũng có mặt trong ngày hội từ rất sớm để động viên và theo dõi việc tham gia các hoạt động của các em học sinh trên địa bàn thôn mình.

Ông Vi Hồng Thoan cho biết, thôn Thanh Xuân có 100% dân số là đồng bào Thái từ miền Bắc vào lập nghiệp. Cùng với việc chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, bà con trong thôn rất quan tâm đến việc giáo dục, chăm lo cho con cái. Vì vậy, sau khi được Ban Chỉ đạo hoạt động hè của thôn quán triệt, dù trời mưa nhưng các bậc phụ huynh trong thôn đều dành thời gian để đưa đón con em của mình tham gia ngày hội một cách đông đủ với mong muốn con em mình có một ngày hè thật ý nghĩa.

Bí thư Đoàn xã, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Đăk Ngọc - Hà Văn Thiện cho biết, với khẩu hiệu “lắng nghe trẻ em bằng con tim”, “bảo vệ trẻ em bằng hành động”, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Đăk Ngọc đã thống nhất lựa chọn những hoạt động ý nghĩa nhất, phù hợp nhất nhằm thu hút các em tham gia đông đủ, tạo sân chơi bổ ích cho các em vào dịp hè.

Mặc cho trời mưa, nhưng các em học sinh vẫn say sưa với các trò chơi dân gian ngoài trời. Điều đó đã nói lên được phần nào niềm vui, sự háo hức được đến với “Ngày hội tuổi thơ” của các em học sinh ở Đăk Ngọc - Bí thư Đoàn xã Hà Văn Thiện phấn khởi.

Các em háo hức với các trò chơi dân gian

 

Cùng với “Ngày hội tuổi thơ”, từ tháng 6/2018 đến nay, Ban Chỉ đạo hoạt động hè xã Đăk Ngọc cũng đã chỉ đạo các thôn trên địa bàn xã tổ chức sinh hoạt hè đều đặn hàng tuần cho học sinh và tùy đặc điểm tình hình từng thôn để tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, các giải thể thao, tặng quà cho thiếu nhi nhân ngày 1/6, tổ chức chiến dịch hoa phượng đỏ gắn với xây dựng nông thôn mới…

Điểm mới của Đăk Ngọc trong sinh hoạt hè cho học sinh năm nay là một số thôn còn gắn việc xây dựng nông thôn mới và xây dựng khu dân cư kiểu mẫu để triển khai các hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo các em học sinh tham gia như: quét dọn nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm; trồng hoa hai bên đường dẫn vào thôn… Hiện nay, thôn Đăk Tin đã có gần 1km đường hoa được trồng dọc hai bên tuyến đường dẫn vào thôn; thôn Đăk Lộc cũng đã trồng được hơn 70m đường hoa; 2 thôn Đoàn Kết và Thanh Xuân cũng đang tiếp tục triển khai.

Bài, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác