Ngày hội hiến máu Giọt hồng Bắc Tây Nguyên

25/06/2018 13:26

Tối 24/6, tại Hội trường Ngọc Linh (thành phố Kon Tum), Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu Giọt hồng Bắc Tây Nguyên năm 2018.

Đến dự có các đồng chí: Trần Thị Nga – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Tiến sĩ, bác sĩ Lê Hoàng Oanh – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy, Phó trưởng Ban tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ” năm 2018; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan của tỉnh; các đơn vị tài trợ, cùng trên 300 tình nguyện viên hiến máu tình nguyện trong tỉnh.

Đây là lần thứ hai Chương trình Hành trình đỏ đến với tỉnh ta với chủ đề Giọt hồng Bắc Tây Nguyên.

Chương trình đã thu hút trên 400 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó đã tổ chức tại huyện Đăk Hà vào sáng 21/6 với 165 người tham gia hiến máu tình nguyện và tại thành phố Kon Tum tổ chức vào ngày 25/6 với hơn 250 người tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu trong Ngày hội giọt hồng Bắc Tây Nguyên 2018

 

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Thị Nga khẳng định, đây là một sự kiện, một điểm nhấn có ý nghĩa quan trọng trong công tác tuyên truyền về hiến máu tình nguyện, là dịp để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp chính quyền và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và của chính mình.

Nhân dịp này, Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh đã trao 5 suất quà, trị giá 500 ngàn đồng/suất cho 5 bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

          Tin, ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác