Ngày đầu trở lại học tập trung, học sinh nô nức đến trường

21/09/2021 15:07

Sau kỳ nghỉ hè dài và tổ chức học online đối với học sinh phổ thông để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, kể từ ngày 20/9, toàn tỉnh có 40.800 trẻ mầm non và 123.500 học sinh phổ thông nô nức trở lại trường học tập trung. Đây là niềm vui chung của thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn tỉnh.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, thời gian nghỉ học tập trung phải kéo dài, vì vậy khi nhận được thông báo sáng 20/9 học sinh được học tập trung trở lại, cả giáo viên, phụ huynh và học sinh đều vui mừng, phấn khởi.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Khương nhà ở đường Hoàng Thị Loan (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) vui mừng cho biết: “Tôi có 2 đứa con gái hiện đang theo học tại Trường Tiểu học Thực hành sư phạm Ngụy Như Kon Tum. Trong 2 tuần sau khai giảng, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lúc này theo chủ trương của tỉnh và ngành Giáo dục và Đào tạo, nhà trường tổ chức cho các cháu trực tuyến. 2 tuần qua do các con học online ở nhà, tôi phải dành thời gian để giám sát nên ảnh hưởng đến công việc của gia đình. Vì vậy, khi nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo sáng 20/9 được học tập trung trở lại không những 2 bé rất mừng mà tôi cũng rất vui”.     

Em A Xu- học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (thành phố Kon Tum) hồ hởi khoe: Hôm qua nghe cô giáo thông báo sáng nay (20/9) học sinh đến trường học tập trung trở lại, tối qua cháu rất háo hức, chỉ mong cho trời mau sáng để được đến trường. Được đến trường không những vui vì gặp được bạn bè mà còn giúp cháu có thể tiếp thu kiến thức tốt hơn khi học trực tuyến. 2 tuần qua, phải học online, nhiều lần cháu đang nghe cô giáo giảng bài thì buổi học phải gián đoạn, vì “mạng yếu”.

Học sinh Trường Tiểu học THSP Ngụy Như Kon Tum đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: ĐV

 

Vào sáng 20/9, ghi nhận của chúng tôi tại một số trường học trên địa bàn tỉnh, nhìn chung các trường đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh trước khi vào lớp học. Nhiều trường thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang y tế cho học sinh ngay trước cổng trường, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh.

Các trường giao nhiệm vụ cho giáo viên đón, hướng dẫn các học sinh ngay tại cổng trường và nhắc nhở các em thực hiện đúng theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế để phòng ngừa dịch bệnh. Nhiều trường tiểu học bố trí giáo viên chủ nhiệm các lớp 1 đến sớm (mới 6 giờ sáng giáo viên đã có mặt) và ra trước cổng trường đón các cháu học sinh của lớp mình chủ nhiệm để dẫn các em vào lớp học.  

Cô Phạm Thị Hồng Thái- Phó Hiệu trưởng Trường THSP Ngụy Như Kon Tum cho biết: Khi trở lại trường học tập trung, hầu hết các học sinh đều rất phấn khởi, vui mừng. Trước khi đón học sinh trở lại học tập trung, nhà trường tổ chức dọn vệ sinh toàn trường, lau chùi bàn ghế học sinh bằng thuốc sát khuẩn Cloramin B, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác giảng dạy trực tiếp và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đội ngũ giáo viên đã có sự chuẩn bị, soạn giáo án phù hợp với từng lớp học, tạo sự yêu thích, phấn khởi trong các hoạt động giáo dục nhà trường...

 Thầy giáo Bùi Văn Tuấn- Hiệu trưởng Trường TH-THCS xã Đăk Man (huyện Đăk Glei) cho biết: Trường TH-THCS xã Đăk Man có 230 học sinh. Nhà trường đã lên kế hoạch chi tiết để chuẩn bị cho học sinh trở lại trường học trực tiếp và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua ngày đầu học tập, hầu hết các em đều rất phấn khởi, nhà trường cũng nhận được sự đồng tình của 100% phụ huynh về việc tổ chức cho học sinh trở lại học tập trung…

Nhiều trường Mầm non chuẩn bị chu đáo khi các cháu trở lại trường. Ảnh: ĐV

 

Ngày đầu học tập trung trở lại học sinh chú ý bài giảng hơn. Ảnh: ĐV

 

Nhìn chung, trong ngày đầu tiên tổ chức học tập trung (20/9), hầu hết các học sinh đều trở lại trường học với tâm trạng phấn khởi, vui mừng. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng học sinh chưa đến trường, do nhiều nguyên nhân. Theo báo cáo nhanh, phần lớn các trường học vẫn đảm bảo sĩ số học sinh đạt khoảng 97 - 98%. Đối với những trường hợp chưa đến lớp, các trường đã liên hệ trực tiếp với gia đình để nắm nguyên nhân và kịp thời có phương án đưa học sinh trở lại học tập trung cho kịp chương trình...

Đắc Vinh

 

 

 

  

Chuyên mục khác