Nặng tình với quê hương Kon Tum

13/01/2023 13:20

Hòa chung với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, đã có nhiều người sinh ra, lớn lên tại quê hương Kon Tum ra sức quyên góp, kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân để giúp bà con nhân dân nghèo trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui vẻ và đầm ấm.

Dịp Tết năm nay, bà con nhân dân xã Kon Đào (huyện Đăk Tô) rất vui mừng khi được đón nhận những phần quà Tết ý nghĩa do ca sĩ Lý Thu Thảo trao tặng. Từ nguồn kinh phí của cá nhân và huy động thêm sự giúp đỡ của bạn bè, ca sĩ Lý Thu Thảo đã trao tặng 200 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Kon Đào, mỗi suất quà trị giá 350.000 đồng. Tuy giá trị không lớn, nhưng những suất quà người dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Kon Đào nhận được trong dịp Tết Nguyên đán này là vô cùng quý giá, bởi đó là món quà nghĩa tình mà Thảo dành tặng cho người dân quê mình; người dân sẽ thấy “ấm lòng hơn khi Tết đến, Xuân về”.

Ca sĩ Lý Thu Thảo trao quà Tết cho hộ nghèo ở xã Kon Đào, huyện Đăk Tô. Ảnh: TL

 

Ca sĩ Lý Thu Thảo chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên tại xã Kon Đào, khi lập nghiệp xa quê, tôi luôn “dặn lòng” là phải việc gì đó có ý nghĩa để bày tỏ lòng biết ơn đến nơi đã nuôi dưỡng, giúp tôi trưởng thành và có được thành công như ngày hôm nay. Những món quà gửi tặng bà con tuy không nhiều, nhưng ở đó chứa đựng tình cảm sâu nặng của tôi đối với mảnh đất và con người nơi đây”.

Cũng là người sinh ra, lớn lên tại Kon Tum, chị Trần Thị Mai Vy (ở Tổ dân phố 4, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum) đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này, chị Vy đứng ra quyên góp và kêu gọi ủng hộ 5 tấn quần áo cũ, 160 áo ấm và 2.000 phần bánh kẹo cho các hộ nghèo tại xã Đăk La (huyện Đăk Hà); hỗ trợ xe đạp cho em A Lâm, học sinh lớp 7A, Trường TH-THCS xã Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei); hỗ trợ các vật dụng, nhu yếu phẩm, quần áo Tết, bánh kẹo cho gia đình em Y San Chí (là gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở thôn 8, xã Đăk La, huyện Đăk Hà); hỗ trợ 35 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán cho gia đình chị Y Xôn (thôn Vi Chring, xã Hiếu, huyện Kon Plông); hỗ trợ 2 tấn quần áo cũ, 500 áo mới, 100 bộ quần áo mới, đồ chơi, dụng cụ học tập, giày dép, cặp và 1.000 phần quà cho các gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đăk Nên (huyện Kon Plông). Trong những ngày đến, chị Vy sẽ tiếp tục trao tặng 50 suất quà cho các trẻ em khuyết tật (mỗi suất 300.000 đồng); 200 phần quà và 500 phần bánh kẹo tại huyện Ngọc Hồi để bà con nhân dân và các trẻ em vui Xuân, đón Tết.

Chị Trần Thị Mai Vy tâm sự: Những việc làm thiện nguyện của tôi đều xuất phát từ cái tâm và mang thông điệp “cho yêu thương sẽ nhận lại yêu thương”. Mong muốn lớn nhất của tôi là bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh sẽ bớt khó khăn hơn, đời sống vật chất và tinh thần ngày càng được nâng lên”.

Chị Trần Thị Mai Vy tặng cặp, áo ấm cho trẻ em tại xã Đăk La, huyện Đăk Hà. Ảnh: TL

 

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động của các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện trên địa bàn các huyện, thành phố đang diễn ra rất sôi nổi và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng tình yêu thương, trách nhiệm và sự sẻ chia trong cộng đồng, mà trong phạm vi bài viết ngắn này không thể kể hết.

Anh Trương Thừa Kiếm- Chủ nhiệm câu lạc bộ Kết nối yêu thương Đăk Glei cho biết: Hiện nay, các thành viên câu lạc bộ đang thực hiện bán hoa Tết gây quỹ “Tết vì người nghèo”. Số tiền lời thu được sẽ được dùng để thực hiện chương trình “Xuân yêu thương 2023” với nội dung trọng tâm là thăm, tặng quà các gia đình DTTS nghèo, người già neo đơn. Ngoài ra, câu lạc bộ đã tiến hành thăm và tặng quà cho gia đình của 21 cựu chiến binh trên địa bàn huyện Đăk Glei trong dịp Tết này.

Bên cạnh việc chính quyền các địa phương và ngành chức năng đang triển khai chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chăm lo Tết cho người nghèo, việc “chung tay, góp sức” của những tấm lòng hảo tâm nặng tình với quê hương Kon Tum đã góp phần mang lại cái “Tết ấm no, hạnh phúc” hơn đến với mọi nhà. Đó là “những bông hoa” thơm ngát hương sắc trong “vườn hoa mùa Xuân” đang nở rộ để đón chào Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tấn Lộc

Chuyên mục khác