Nâng cao chất lượng công tác xây dựng, nhân rộng điển hình

04/12/2017 07:00

Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Trung ương Hội trong nhiệm kỳ mới về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã ban hành Kế hoạch xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến của cả giai đoạn 2017-2021.

Bên cạnh đó, giao chỉ tiêu cụ thể cho các cấp Hội trong từng năm; xây dựng bộ tiêu chí với các tiêu chuẩn cụ thể cho từng lĩnh vực điển hình và quy trình xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến theo hướng khoa học, sát với phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

30 điển hình tiên tiến, tiêu biểu tại lễ tuyên dương. Ảnh: Hoài Tiến

 

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã hướng dẫn các cấp Hội về quy trình phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến, cách thức viết bài tuyên truyền về gương điển hình. Trong kiểm tra hoạt động theo định kỳ, Hội đã tập trung kiểm tra và hướng dẫn cơ sở Hội cách thức phát hiện, bồi dưỡng gương điển hình tiên tiến; mở sổ sách theo dõi và giới thiệu cho Hội cấp trên biểu dương, nhân rộng. Đồng thời, đổi mới các hình thức tuyên truyền các gương điển hình thông qua việc tổ chức ký kết chương trình phối hợp với Đài PT- TH tỉnh và Báo Kon Tum trong tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình tại chuyên mục "Phụ nữ và cuộc sống"; thường xuyên tuyên truyền gương điển hình tiên tiến trên tờ Thông tin phụ nữ và trang Thông tin điện tử của Hội; giới thiệu các gương điển hình tiên tiến cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương viết bài tuyên truyền.

Năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức thành công Lễ tuyên dương "Hoa Tháng 10" tuyên dương 30 gương phụ nữ điển hình tiên tiến trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Qua 1 năm triển khai thực hiện, các cấp Hội đã phát hiện, giới thiệu 271 gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng 5 không 3 sạch”; trong phát triển kinh tế; trong hoạt động Hội; trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện phẩm chất Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang, vượt 67 gương so với chỉ tiêu Trung ương giao.

Có thể nói, kết quả công tác xây dựng, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến của Hội LHPN tỉnh Kon Tum trong năm 2017 đã bước đầu khẳng định được vai trò của các cấp Hội ngay từ “đầu vào” là phát hiện, bồi dưỡng đến “đầu ra” là những gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến đảm bảo tiêu chuẩn, được tuyên dương, tuyên truyền kịp thời, thực sự có sức lan tỏa trong xã hội.

Trong các năm tiếp theo, trên cơ sở Kế hoạch xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến của giai đoạn 2017-2021, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng, bồi dưỡng các gương điển hình tiên tiến; tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên dương các điển hình tiên tiến quy mô cấp tỉnh; lựa chọn giới thiệu gương điển hình tiên tiến tham dự, biểu dương, khen thưởng tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum lần thứ V (giai đoạn 2016 – 2020) và Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV (năm 2020).

      Trần Thị Phong Lan

Chuyên mục khác