Nâng bước đến trường cho học sinh nghèo

07/12/2018 12:59

​Nhiều học sinh, sinh viên khó khăn đứng trước nguy cơ bỏ học nhưng nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân thông qua Hội Khuyến học tỉnh đã tiếp sức, giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường, viết tiếp ước mơ.

Gia đình khó khăn, ngoài các khoản phí phải đóng, em A Kuing, Trường THPT Phan Bội Châu, thành phố Kon Tum lo lắng vì còn thiếu dụng cụ học tập. Ngay lúc khó khăn nhất, được nhận học bổng khuyến học trị giá 1 triệu đồng của Hội Khuyến học tỉnh, A Kuing như vơi bớt nỗi lo.

“Em sử dụng tiền học bổng để mua sắm dụng cụ học tập. Đây là món quà tinh thần giúp em có thêm động lực để học tập thật tốt” – A Kuing tâm sự.

Còn với Y Thanh Thanh (ở xã Ngọc Bay, thành phố Kon Tum), đã có lúc cái khó khiến con đường đến trường của em khép lại. Thế nhưng, may mắn, thông qua kênh Hội Khuyến học tỉnh, 12 năm nay, được nhận học bổng của Tổ chức Xuân – Cộng hòa Pháp, em được tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn, trở thành sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Quy Nhơn.

Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học. Ảnh: B.A

 

Chia sẻ với chúng tôi, Y Thanh Thanh phấn khởi: Gia đình em là hộ nghèo, đời sống kinh tế rất chật vật. Mỗi kỳ em đều được nhận học bổng để trang trải việc học. Sự quan tâm, giúp đỡ là nguồn động viên tinh thần, giúp em vượt qua mọi tự ti trong cuộc sống, nỗ lực học tập tốt và trở thành người có ích.

Tâm tình của em Y Min Chi, học sinh lớp 7, Trường THCS Trần Khánh Dư, thành phố Kon Tum khiến nhiều người xúc động. Em kể, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, việc học của em cũng gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, mong muốn đạt kết quả học tập tốt nhất để cha mẹ, thầy cô vui lòng, em luôn chủ động trong học tập.

“So với nhiều hoàn cảnh khác, em may mắn được đến trường. Nay được quan tâm, nhận học bổng kịp thời, em rất vui mừng và tự hứa sẽ cố gắng vươn lên trong học tập” – Min Chi chia sẻ.

Không chỉ Y Thanh Thanh, A Kuing, Y Min Chi, xác định chăm lo cho học sinh là việc làm ý nghĩa, Hội Khuyến học tỉnh đã nỗ lực vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã nhận được hơn 1 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật (sách vở, đồ dùng học tập). “Từ sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, chúng tôi đã trao 937 suất học bổng với trị giá gần 1 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên nghèo ở nhiều xã, huyện khó khăn trên địa bàn tỉnh. Chúng tôi luôn tiếp tục kêu gọi để giúp đỡ các em” – ông Hoàng Xuân Cẩm – Chánh Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh cho biết.

Không chỉ vận động quỹ, vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh cũng kêu gọi và được Quỹ học bổng lá xanh, Trường Nhật ngữ Đông Du Thành phố Hồ Chí Minh trao 1.400 áo ấm.

Từ nguồn ủng hộ, Hội Khuyến học tỉnh đã đến tận các xã Đăk Long, Hiếu, Pờ Ê (huyện Kon Plông) và Đăk Sao, Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông), trực tiếp trao tặng, mang đông ấm về cho các em học sinh vùng khó.

Vì tương lai của thế hệ trẻ, Hội Khuyến học không ngừng nỗ lực, vận động, tìm nguồn giúp đỡ các em. Sự cố gắng ấy phần nào tiếp bước, góp phần xây dựng cho các em có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Bình An

Chuyên mục khác