Muôn trái tim hướng về Đại hội

24/09/2020 19:28

Những ngày này, cùng với việc tập trung sản xuất, người dân trên địa bàn tỉnh, từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa đều dành thời gian theo dõi Đại hội với tình cảm và niềm tin vào sự thành công của Đại hội.

Hòa chung không khí phấn khởi khắp nơi trên địa bàn tỉnh, các giáo viên tại vùng biên xã Đăk Blô, huyện Đăk Glei cũng quan tâm, theo dõi diễn biến của Đại hội và mong muốn Đại hội diễn ra thành công, tốt đẹp.

 “Dù ở cách xa địa điểm tổ chức Đại hội nhưng bản thân tôi rất hồi hộp, náo nức. Từng giây, từng phút tôi theo dõi thông tin Đại hội trên Báo Kon Tum, Đài PT-TH tỉnh. Ngay khi Báo Kon Tum online đăng diễn văn khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, tôi liền chia sẻ trên nhóm zalo của trường để các thầy cô giáo cùng biết. Cùng với đó, tôi cũng khuyến khích các giáo viên dành 5-10 phút trước giờ dạy để thông tin một số hoạt động về sự kiện chính trị quan trọng để học sinh nắm bắt. Tại cổng trường, chúng tôi có treo băng rôn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI nhiệm kỳ 2020-2025” - thầy Trần Nhật Lam, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Đăk Blô cho hay.

Người dân xã Đăk Ruồng theo dõi trực tiếp chương trình khai mạc Đại hội. Ảnh: Lâm Hiền

 

Đại hội luôn là chủ đề được người dân trên địa bàn huyện Kon Rẫy quan tâm. Trong các câu chuyện, ai nấy đều bàn luận, chia sẻ thông tin về chương trình Đại hội, những kết quả mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, đồng thời nêu kỳ vọng, mong muốn Đại hội thành công với những quyết sách đột phá, khả thi để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Hai ngày nay, ông Huỳnh Văn Thanh - cán bộ hưu trí tại thôn 9, xã Đăk Ruồng (huyện Kon Rẫy) dành trọn thời gian để theo dõi chương trình Đại hội. Ông vui mừng cho hay, không riêng ông, người dân trong thôn đều quan tâm và chủ động treo cờ Tổ quốc để chào mừng. “Tôi kỳ vọng và tin tưởng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, với những người có đức, có tài, có trách nhiệm, sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, tạo niềm tin trong nhân dân và xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển vững mạnh” - ông Thanh phấn khởi cho biết.

Nắm bắt thông tin về sự chuẩn bị chu đáo, theo dõi diễn tiến Đại hội, Tỉnh đoàn Kon Tum luôn kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra thành công tốt đẹp. Chính vì vậy, những ngày này, khi Đại hội đang diễn ra, Tỉnh đoàn Kon Tum đã triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, tập trung vào hai hoạt động chính: Hội thao Thanh niên năm 2020 và Liên hoan Đội, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng.

Vừa dõi theo Đại hội, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa tích cực tập luyện bóng chuyền để thi đấu, chào mừng thành công Đại hội. Các chiến sĩ chia sẻ rằng, tất cả đều cố gắng tập luyện để có những trận đấu hay, đẹp mắt, thể hiện sức trẻ, sức khỏe, góp phần giúp giải đấu thành công, chào mừng thành công Đại hội.

Hay Huyện đoàn Đăk Glei cũng thành lập đội nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng để tham gia liên hoan cấp tỉnh. Anh Lê Hoàng Vũ- Bí thư Huyện đoàn Đăk Glei cho biết, cùng với việc theo dõi diễn tiến Đại hội, ai nấy đều hứng khởi tập luyện. Huyện đoàn tập trung chọn lựa các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, đất nước, quê hương, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi người một công việc, nhưng tất cả đều chung kỳ vọng, chung niềm tin son sắt gửi đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhóm phóng viên

Chuyên mục khác