Mùa trăng yêu thương

28/09/2023 06:11

Những ngày cuối tháng 9, khi Tết Trung thu cận kề, nhiều tổ chức, cá nhân lại tích cực triển khai các hoạt động hướng về thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Từ sự chung tay của toàn xã hội, các em nhỏ vùng khó đã có một mùa Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm.

Tùng cheng… tùng cheng… tùng cheng. Tiếng trống, tiếng chiêng nhộn nhịp thu hút ánh mắt của tất cả các em nhỏ có mặt tại sân Trường TH và THCS xã YaLy (huyện Sa Thầy). Đối với các em ở đây, hình ảnh mâm cỗ, lồng đèn, con lân vốn là những điều khá “xa xỉ”.

Cũng vì lẽ đó, hôm nay Câu lạc bộ “I Love Kon Tum” và Trung tâm huấn luyện Cá voi xanh Kon Tum phối hợp Chi đoàn Công an huyện Sa Thầy tổ chức chương trình Tết Trung thu - Tiếp sức đến trường 2023 tại đây.

Trao các phần quà cho các em. Ảnh: TT

 

Anh Trần Văn Cao Sang - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “I Love Kon Tum” chia sẻ: Hàng năm, vào dịp Tết Trung thu, chúng tôi đều mong muốn mang đến một món quà đặc biệt cho các em nhỏ vùng sâu, vùng xa. Trong dịp Tết Trung thu năm nay, công tác chuẩn bị được chúng tôi thực hiện từ khá sớm. Ngoài những phần quà, những tiết mục đặc sắc, chúng tôi cũng làm cầu nối để cho các nhà hảo tâm hỗ trợ, động viên các em và gia đình.

Ngay từ lúc bắt đầu, các tình nguyện viên đã “khuấy đảo” bầu không khí bằng những tiết mục văn nghệ chào mừng Tết Trung thu, các tiểu phẩm, kịch, hát tạo sự hứng khởi, hào hứng cho các em nhỏ.

Lồng ghép giữa các tiết mục, ban tổ chức chương trình tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục các em về tình yêu quê hương, đất nước; hướng dẫn các em cách giao tiếp, ứng xử với gia đình, bạn bè, người lớn tuổi. Đồng thời, chương trình cũng mang đến những câu chuyện cảnh giác, những bài học thực tế nhằm nâng cao kiến thức tự vệ, cảnh giác cho lứa tuổi thiếu nhi.

Phần chính của chương trình là các hoạt động rất đỗi quen thuộc của Tết Trung thu. Đó là tiếng trống, tiếng chiêng, nô nức, khuấy động khắp không gian; là hình ảnh các em nhỏ nô đùa, náo nức bên những chiếc lồng đèn, chiếc bánh Trung thu thơm phức, béo ngậy; là những con lân đang nhảy múa trong tiếng hò reo, cổ vũ của các em nhỏ và người đến xem; là những mâm cỗ đầy ắp bánh kẹo, được các em nhỏ cùng phá cỗ ngày hội trăng rằm.

Tổ chức múa lân cho các em nhỏ. Ảnh: TT

 

Em A Viên - Trường TH và THCS xã Ya Ly không thể giấu được sự phấn khởi: Chưa bao giờ em nghĩ có thể đón một cái Tết Trung thu đong đầy, ấm áp và rộn ràng như thế này. Năm nay, chúng em được chơi múa lân, lồng đèn và thưởng thức những mâm cỗ với đủ loại bánh kẹo. Chúng em cảm thấy rất vui và thích thú. Có lẽ đây là mùa Tết Trung thu đáng nhớ nhất đối với em. Hi vọng rằng vào dịp Tết Trung thu năm sau, sẽ tiếp tục có các chương trình như vậy đến với chúng em.

Trong tiếng trống rộn ràng, âm thanh sôi động, sự trầm lắng, tĩnh mịch của nơi đây đã tan biến, thay vào đó là tiếng cười nói rộn ràng, tươi vui của các em nhỏ. Tất cả đều hòa mình cùng nhau để tận hưởng không khí Tết Trung thu sớm.

Cùng với các hoạt động tổ chức Trung thu cho các em nhỏ, chương trình lần này cũng gắn với hưởng ứng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 2023. Ban tổ chức chương trình đã mang đến những phần quà, những phần hỗ trợ đặc biệt đến với các gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể, ban tổ chức chương trình đã trao tặng 8 suất học bổng Nâng bước em đến trường; 50 suất quà an sinh cho các gia đình hoàn cảnh; 450 suất quà Trung thu kèm tập vở, đồ dùng học tập; hỗ trợ 1 trường hợp học sinh bị ung thư. Tổng kinh phí chương trình ước tính trên 90 triệu đồng.

Chương trình kết thúc cũng là lúc màn đêm bắt đầu buông xuống. Xe dần lăn bánh, để lại đằng sau là những tiếng cười, nét mặt hớn hở, tràn đầy niềm vui của các em nhỏ nơi đây. Tạm biệt các em, mọi người trong đoàn đều trào dâng cảm xúc đặc biệt, ấm áp vì đã góp phần mang đến cho các em nhỏ nơi đây một mùa Trung thu đầm ấm, hạnh phúc.                                                 

Tất Thành

Chuyên mục khác