Mùa hè xanh của những trái tim hồng

05/08/2016 14:08

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, với những trái tim mang ngọn lửa hồng đầy nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ, hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Đăk Hà đã và đang hưởng ứng Chiến dịch Mùa hè xanh 2016 bằng nhiều việc làm, hành động cụ thể, thiết thực.

Đã hơn một tuần nay, con đường thuộc xóm 5, tổ dân phố 4B, thị trấn Đăk Hà (huyện Đăk Hà) lúc nào cũng nhộn nhịp, tiếng cười nói hòa cùng tiếng máy trộn bê tông, tiếng cuốc xẻng tạo nên một khí thế làm việc khẩn trương.

Để bê tông hóa 750m đường, đông đảo đoàn viên thanh niên của thị trấn Đăk Hà và hàng chục đoàn viên thanh niên các khối hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn huyện Đăk Hà đã được huy động tham gia làm cùng người dân trong xóm.

Xóm 5 hiện có 27 hộ, 118 nhân khẩu, hầu hết là phụ nữ và trẻ nhỏ nên mặc dù được đầu tư làm đường theo phương châm “nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, song các hộ dân ở đây cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự tham gia đóng góp hàng trăm ngày công của đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà nên việc thi công tuyến đường đã được đẩy nhanh tiến độ.

Ông Bùi Xuân Bốn, một hộ dân trong xóm 5 phấn khởi nói: Khi từng mét vuông đường được hoàn thành thay cho con đường lầy lội trước kia, đó là niềm mơ ước từ rất lâu của bà con mà đến bây giờ đã thành hiện thực. Bà con ai cũng rất vui mừng và phấn khởi, đúng là tuổi trẻ xung kích nên làm gì cũng giỏi…

Thanh niên Đăk Hà giúp dân nạo vét kênh mương. Ảnh: Quang Định

 

Tham gia làm đường giao thông chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện Đăk Hà trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016. Trong đó, hầu hết các hoạt động hướng về cơ sở, triển khai tại cơ sở, chủ yếu tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh; giải quyết những việc mới, việc khó, với các mô hình tình nguyện sáng tạo và việc làm cụ thể.

Anh Vũ Minh Tuấn - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: Để quá trình triển khai đi vào thực chất và hiệu quả cụ thể, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng cụ thể chủ điểm từng tháng; mỗi tháng có một nội dung hoạt động để đảm bảo thiết thực, phù hợp hơn với việc tổ chức các hoạt động tình nguyện hè.

“Cụ thể như tháng 6, Ban Thường vụ Huyện đoàn lấy chủ đề là Ngày Quốc tế thiếu nhi và các hoạt động về hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới. Đối với tháng 7, Ban Thường vụ Huyện đoàn lấy chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ và tổ chức các hoạt động thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Và, chủ đề của tháng 8 là “Thanh niên làm theo lời Bác”…” - anh Tuấn nói.

Hưởng ứng Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016, hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà ra quân dọn dẹp, phát quang 7,5km đường giao thông thôn, xóm; nạo vét gần 2,5km kênh mương thủy lợi; tổ chức đào móng, làm nhà cho 2 hộ gia đình chính sách đang ở nhà tạm tại xã Đăk Ngọk; làm sân bóng đá tại thôn Kon Rôn, xã Ngọc Réo; đào hố, trồng cây xanh tại khu văn hóa - thể thao xã Đăk La; ra quân diệt lăng quăng/bọ gậy tại thị trấn Đăk Hà.

Riêng trong Tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các tổ chức cơ sở đoàn đã tổ chức thăm hỏi, trao tặng 230 suất quà với tổng trị giá gần 45 triệu đồng, giúp đỡ ngày công, đào hố rác... cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Có thể nói, trong mùa hè này, những dấu chân tình nguyện mang trong tim ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ Đăk Hà đã có mặt tại hầu hết những nẻo đường của huyện, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Chiến dịch Mùa hè xanh là dịp để đoàn viên thanh niên Đăk Hà có thể học hỏi được nhiều điều trong cuộc sống, biết cống hiến sức trẻ vì cộng đồng. Và, dường như mỗi bạn trẻ khi được tham gia vào các hoạt động tình nguyện đều được tiếp thêm động lực để phấn đấu hoàn thiện bản thân và làm những việc có ích cho xã hội.

Anh Nguyễn Văn Hà – một đoàn viên thuộc Đoàn thị trấn Đăk Hà, cho biết: Trong thời gian qua, đối với bản thân được tham gia vào các hoạt động trong chương trình Mùa hè xanh tình nguyện năm 2016 của huyện, mình cảm thấy rất vui, mình đã cống hiến được sức trẻ cho xã hội…

Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2016 đã làm nên một mùa tình nguyện đậm dấu ấn trong lòng nhân dân và trở thành kỷ niệm đẹp với mỗi bạn đoàn viên thanh niên huyện Đăk Hà. Tuổi trẻ Đăk Hà thêm tự hào được trải nghiệm và cống hiến vào sự phát triển chung của địa phương, góp phần đưa hoạt động tình nguyện đạt hiệu quả cao, tạo được điểm nhấn trong phong trào thi đua của tuổi trẻ toàn tỉnh.

Thu Hương

Chuyên mục khác