Mùa hè tình nguyện của tuổi trẻ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp

21/08/2024 13:09

Thời gian qua, tuổi trẻ Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích trên mọi mặt trận, tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa, góp phần đem đến thành công của việc triển khai thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại địa phương.

Cuối tháng 6/2024, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 tại xã Đăk Nên- địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS của huyện Kon Plông.

Tại Lễ ra quân Chiến dịch, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh tổ chức thực hiện các nội dung, gồm trao tặng và lắp đặt Công trình thanh niên “Đường điện thắp sáng nông thôn” với 12 bóng đèn năng lượng mặt trời, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trao tặng 189 suất quà cho các em thiếu nhi, học sinh và hộ gia đình chính sách. Tổng kinh phí để thực hiện các nội dung hơn 115 triệu đồng, do Đoàn Khối CQ&DN tỉnh huy động từ nguồn xã hội hóa và đóng góp từ các đoàn viên thanh niên.

Chi đoàn cơ sở Báo Kon Tum trao tặng dụng cụ học tập và cờ Tổ quốc cho thôn Tu Nông (xã Măng Bút, huyện Kon Plông). Ảnh: Đ.T

 

Bác sĩ Hồ Hoàng Anh Minh (đoàn viên Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh) chia sẻ, bản thân tôi thường xuyên tham gia các chương trình tình nguyện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn tỉnh do Đoàn Khối CQ&DN tỉnh tổ chức. Chuyến đi tình nguyện tại xã Đăk Nên lần này, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 8 đoàn viên (gồm 5 bác sĩ, 3 điều dưỡng) tham gia, chúng tôi thực hiện việc khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân địa phương.

“Chúng tôi tư vấn về sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho người mẹ đang nuôi con nhỏ và người lớn tuổi, tiến hành cấp phát thuốc miễn phí cho các trường hợp người dân mắc các bệnh về da liễu, tiêu hóa, cơ xương khớp, huyết áp và khuyến cáo các trường hợp người dân nghi ngờ mắc bệnh nặng cần sớm đến cơ sở y tế cấp huyện, cấp tỉnh để khám bệnh và điều trị”- bác sĩ Minh nói.

Trong dịp hè năm 2024, ngoài hoạt động tình nguyện tại xã Đăk Nên, Đoàn Khối CQ&DN tỉnh còn tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông); hỗ trợ thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024; tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện huy động được 66 đơn vị máu; ra mắt mô hình Ngân hàng máu sống Đoàn Khối với hơn 50 đoàn viên thanh niên đăng ký; tổ chức ra quân Ngày Chủ nhật xanh gắn với hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7).

Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Đăk Nên, huyện Kon Plông. Ảnh: ĐT

 

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện cấp Đoàn Khối, các tổ chức cơ sở (TCCS) đoàn trực thuộc Đoàn Khối CQ&DN tỉnh còn chủ động phối hợp, tổ chức sôi nổi các hoạt động tình nguyện về cơ sở gắn với thực hiện Kế hoạch số 133-KH/TU, ngày 24/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phân công các cơ quan, đơn vị phụ trách giúp đỡ mô hình “Dân vận khéo” gắn với Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” tại các thôn (làng) trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.

Tiêu biểu, như Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Kon Tum thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện mùa hè xanh tại phường Ngô Mây (thành phố Kon Tum) và xã Đăk Na (huyện Tu Mơ Rông); các TCCS đoàn thuộc Cụm thi đua số 1thực hiện Chương trình thanh niên tình nguyện hè tại xã Kroong (thành phố Kon Tum); Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân ở xã Ngọc Linh (huyện Đăk Glei) và trao tặng quà cho bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Chi đoàn cơ sở Báo Kon Tum trao tặng 200 cuốn vở, 160 cây bút, 10 lá cờ Tổ quốc cho thôn Tu Nông (xã Măng Bút, huyện Kon Plông) và 1.100 cây giống muồng anh đào cho xã Kroong (thành phố Kon Tum).

Anh Phạm Như Anh Tuấn- Bí thư Đoàn Khối CQ&DN tỉnh cho hay, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và sự tham gia nhiệt tình, hăng hái của các TCCS đoàn, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Đoàn Khối CQ&DN đã diễn ra sôi nổi, rộng khắp và đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên gắn kết, cống hiến sức trẻ và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội.          

Đức Thành

Chuyên mục khác