Một sản phụ tử vong sau sinh mổ

10/08/2016 19:17

Ngày 10/8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, trú ở thôn 7, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) gửi đơn tố cáo lên Công an huyện Ngọc Hồi và các ngành liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào lúc 0h30 cùng ngày.

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, chồng sản phụ Luận) cùng người thân trong gia đình, lúc 23h ngày 8/8, chị Luận có hiện tượng chuyển dạ sinh con nên người nhà chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi, lúc này tình trạng sức khỏe chị Luận bình thường.

Đến 14h ngày 9/8, các y, bác sĩ Bệnh viện này chuyển sản phụ Luận vào phòng để tiến hành sinh mổ. Hơn một giờ sau, khi thai nhi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì bác sĩ thực hiện ca mổ cho người nhà biết sức khỏe sản phụ Luận yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

Người nhà sản phụ trước nỗi đau mất người thân. Ảnh: Phúc Nguyên

 

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sĩ Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Đào Khắc Tuấn thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao và tiến hành lọc máu, lọc thận, nối tĩnh mạch. Sau đó sản phụ Luận có tỉnh lại nhưng đến khoảng 0h30 ngày 10/8 thì tử vong.

Ông Đào Duy Khánh - Giám đốc Sở Y tế cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo cụ thể vụ việc để có hướng xử lý.

Phúc Nguyên

Chuyên mục khác