Mang xuân ấm đến các cơ sở bảo trợ xã hội

31/01/2019 13:00

Không khí đón xuân mới Kỷ Hợi 2019 đang ngập tràn khắp nơi. Ở các cơ sở bảo trợ xã hội cũng thế, từ những cụ già đến các em thơ của đại gia đình này đang được các cấp, các ngành, các tổ chức, nhà hảo đến thăm, chăm lo tết đầy đủ, ấm áp.

Ngày 29/1, tham gia đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp dẫn đầu đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại các cơ sở bảo trợ và công tác xã hội trên địa bàn cho thấy, công tác chăm lo tết cho các đối tượng được nuôi dưỡng nơi đây khá đầy đủ, đảm bảo vui xuân ấm áp.

Xơ Y Ngát - Chủ nhiệm Cơ sở Bảo trợ xã hội Vinh Sơn II (thành phố Kon Tum) hân hoan cho biết, gần đến ngày Tết cổ truyền dân tộc có nhiều đoàn công tác của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, sở, ngành tỉnh đến thăm, tặng quà cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại đây.

Theo xơ Ngát, quà tặng chủ yếu là nhu yếu phẩm, quần áo mới và đồ dùng học tập cho các cháu nhỏ. 

Các xơ quản lý Cơ sở Bảo trợ xã hội Vinh Sơn II còn chuẩn bị thực phẩm tươi sống là đàn gia súc, gia cầm gần 30 con đang nuôi nhốt, để các ngày tết sẽ tổ chức cải thiện bữa ăn thêm chu đáo cho hơn 180 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống ở đây.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi động viên các xơ và các cháu ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Vinh Sơn II

Ở Cơ sở Bảo trợ Vinh Sơn I, khuôn viên sinh hoạt chung nơi đây tràn ngập không khí xuân, các cháu lớn đang được các xơ hướng dẫn di chuyển các chậu hoa đồng tiền, hoa hồng, hoa vạn thọ đặt dọc lối đi vào. Nơi khác là khu sinh hoạt ngủ nghỉ của trẻ, các xơ đang quét dọn, tháo gỡ từng chiếc mùng, cặp gối, chiếc ga giường để đưa đi giặt giũ sạch sẽ.

Đang chăm các chậu hoa cùng các bạn, em Y Hoa - trẻ mồ côi cả bố mẹ ở xã Đăk Psi (huyện Đăk Hà) được nuôi dưỡng tại Cơ sở Bảo trợ xã hội Vinh Sơn I, cho biết: Ở đây, em được các xơ cho đi học văn hóa, được chăm sóc có cơm ăn áo mặc đầy đủ. Ngày 23 tháng Chạp vừa qua, chúng em đã được tổ chức ăn tất niên. Mỗi bạn được tặng 1 bộ quần áo, 1 đôi giày hoặc 1 đôi dép mới nhân dịp tết về.  

Đến Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh, các em nhỏ, cụ già đang ngồi quây quần sưởi nắng ấm. Chị Phạm Thị Lan – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh thông tin, Trung tâm đã tổ chức cho 30 cụ già neo đơn và 140 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ăn tất niên, tham gia sinh hoạt văn nghệ tổng kết năm 2018.

Theo chị Lan, kế hoạch đón 3 ngày Tết (mùng 1,2 và 3), đơn vị đã tiếp nhận nguồn hỗ trợ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh, các sở ngành và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh nên có đủ nhu yếu phẩm phục vụ dịp này. Đồng thời, kinh phí tăng thêm đảm bảo bữa ăn dinh dưỡng trị giá 100 ngàn đồng/suất/người/ngày; mua sắm cho 170 đối tượng có quần áo ấm, giày dép mới đón xuân.

Chị Lan cũng chia sẻ, tết đến, Ban giám đốc lo lắng và chú tâm nhất là việc chăm lo sức khỏe cho 30 cụ già neo đơn không có người thân và thường xuyên đau ốm bất thường. Do đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cho cán bộ nhân viên trực, quan tâm đặc biệt đến việc ăn uống, đi lại và theo dõi sức khỏe hàng ngày của đối tượng đặc biệt trên.

Chị Lan tâm sự, như ngày 12 tháng Chạp, cụ Vũ Như Cẩn là người neo đơn 61 tuổi bị bệnh hiểm nghèo bất ngờ trở bệnh nặng hơn, cán bộ trực đã kịp thời phát hiện báo cáo với Ban giám đốc trung tâm, để liên hệ đưa người ốm đi điều trị bệnh. Hiện tại, cụ đã phục hồi sức khỏe trở về Trung tâm đón xuân với mọi người.

Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao quà tết cho Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh

 

Ngoài các cơ sở bảo trợ trên được lãnh đạo tỉnh thăm trực tiếp, trong ngày 29 và 30/1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh (Sở LĐ-TB&XH) cũng đã tổ chức thăm, tặng quà gần 1.000 trẻ em ở Cơ sở Bảo trợ xã hội Vinh Sơn 2 (187 em), Vinh Sơn 3 (76 em), Vinh Sơn 4 (142 em), Trại Phong Đăk Kia (285 em) và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện khác.      

Bài, ảnh: Mai Trâm

Chuyên mục khác