Lực lượng vũ trang tỉnh: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác dạy

21/02/2020 13:09

Cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” vào trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; cán bộ, chiến sĩ ở Đảng ủy Quân sự tỉnh đã phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, hiệu quả, khoa học, sáng tạo trong thực hiện công tác chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã thực hiện chặt chẽ, có chất lượng các nội dung; đồng thời chỉ đạo cho 100% đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đăng ký phấn đấu tu dưỡng, thực hiện tốt các chuyên đề hằng năm và cam kết giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Mỗi người lựa chọn từ 1 - 2 việc làm cụ thể, sát với chức trách, nhiệm vụ được giao để thực hiện, hoặc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của bản thân để phấn đấu khắc phục. Đây là một nội dung quan trọng được đưa vào kiểm điểm, đánh giá phân tích chất lượng đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhận xét cán bộ hàng năm, nên đã tạo sự chuyển biến rõ nét của từng quân nhân trong rèn luyện, tu dưỡng bản thân và thực hiện nhiệm vụ.

Trong sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, các chi bộ thực hiện có chất lượng việc phân công đảng viên kể trước tập thể một câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua câu chuyện kể, từng đảng viên luôn tự nhận thức và rút ra bài học để vận dụng phù hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

Chiến sĩ ở Đại đội 188- BCHQS huyện Ngọc Hồi giao lưu văn nghệ. Ảnh: ĐN

 

Hàng quý, qua các tài liệu hỏi - đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua thông tin trên trang thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, qua Báo Kon Tum, Báo Quân khu, Tạp chí Cộng sản, Tạp chí xây dựng Đảng..., các chi bộ, đảng bộ đã lựa chọn những chủ đề, nội dung cụ thể sát với thực tế của từng cơ quan, đơn vị để phổ biến giới thiệu, trao đổi, mạn đàm, liên hệ học tập và làm theo Bác.

Việc cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn được các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh thể hiện trong đẩy mạnh cải cách hành chính; trong xây dựng và thực hiện các quy định về văn hóa công sở, đạo đức công vụ.

Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm các văn bản hướng dẫn trình bày thể thức văn bản của Đảng, chính quyền trong quân đội, nhằm nâng cao chất lượng ban hành các loại tài liệu. Công tác tiếp dân luôn được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ. Tại sở chỉ huy các đơn vị đều bố trí phòng tiếp dân đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ tập thể, cá nhân cần giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác chuyên môn quân sự... nên đã tạo được sự tin tưởng, quý mến của người dân khi đến liên hệ công việc.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã tích cực đẩy mạnh công tác phát hiện và xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến; thường xuyên rà soát, bổ sung nội dung, chỉ tiêu, biện pháp xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện Cuộc vận động của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về xây dựng điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Qua đó, các mô hình như “Ngày hội bánh chưng xanh”, “Cùng em đến trường”, “Tổ phụ nữ thu gom, xử lý giấy loại”, “Quỹ góp vốn xoay vòng” của Hội phụ nữ cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; mô hình “Câu lạc bộ truyền nghề”, “Em nuôi” của Đoàn thanh niên... ngày càng hoạt động thiết thực và có hiệu quả, đã kịp thời động viên, khích lệ tinh thần làm việc và tạo không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Đến nay, trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nội dung quan trọng, thường xuyên, có nề nếp trong sinh hoạt các loại hình tổ chức, trở thành một trong những tiêu chí quan trọng, là thước đo để đánh giá, phân loại đảng viên, tổ chức cơ sở đảng, tổ chức chỉ huy, quần chúng hàng năm.

Có thể khẳng định, nhờ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã triển khai thực hiện có chất lượng, hiệu quả các nội dung của nghị quyết, chỉ thị của Đảng các cấp ở tất cả các tổ chức và đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

Đức Nhuận

Chuyên mục khác