Lòng dân hướng về Đại hội

22/09/2020 13:02

Những ngày này, trên địa bàn tỉnh, đâu đâu cũng cảm nhận được không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ thành thị đến nông thôn, người dân hân hoan hướng về đại hội với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh, đưa Kon Tum phát triển nhanh và bền vững. Trong không khí ấy, phóng viên Báo Kon Tum đã gặp gỡ, trao đổi và ghi nhận những mong mỏi, gửi gắm của nhân dân tới đại hội.
Đồng chí Nguyễn Thanh Cao – nguyên Bí thư Tỉnh ủy  

Trong thời đại ngày nay, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bằng tư duy khoa học, tôn trọng thực tế khách quan, tránh áp đặt, chủ quan, đề ra những quyết sách đúng đắn, sát với thực tế tình hình để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Bên cạnh đó, thực hành dân chủ rộng rãi hơn nữa trong nội bộ Đảng và xã hội; tôn trọng, lắng nghe những ý kiến khác biệt của các giai tầng xã hội, đặc biệt là tầng lớp trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ; giảm bớt tính hình thức, bệnh thành tích trong các phong trào, các sự kiện, các chiến dịch… thường tổ chức rầm rộ, hoành tráng, gây tốn kém, chi phí nhiều, hiệu quả ít, không mang lại lợi ích thiết thực.

Đặc biệt, cần tôn trọng và lắng nghe tiếng nói xây dựng của nhân dân, nhằm phát hiện và tìm kiếm nhân tài để giới thiệu cho Đảng. Đồng thời, công khai, minh bạch là điều kiện cần để cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân có đầy đủ thông tin, tham gia giám sát những cán bộ được đề cử giữ trọng trách. Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát quyền lực và nâng cao sức chiến đấu của Đảng nhằm ngăn chặn có hiệu quả sự tha hóa, biến chất của cán bộ, đảng viên, giáo dục phải đi đôi với chế tài, kiểm soát quyền lực nhằm ngăn chặn lạm quyền.

Trần Văn Phúc (thực hiện)

Đồng chí Y Vêng- nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy  

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tôi nhận thấy có những nét mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ và chính quyền. Cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã phát huy tốt tinh thần tập thể lãnh đạo cũng như vai trò cá nhân lãnh đạo của mình đối với từng vị trí, trách nhiệm được phân công.

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ lãnh đạo tỉnh trong nhiệm kỳ qua không những có đủ trình độ, năng lực, thể hiện hết trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, mà còn nhanh nhạy tiếp cận thực tiễn, sát cơ sở, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần  người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng căn cứ cách mạng.

Nhờ sát dân, gần dân nên các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xóa đói giảm nghèo, sản xuất theo hướng hàng hóa mang tính chiến lược, lâu dài, trồng cây công nghiệp dài ngày, tăng thu nhập để tiến tới thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu.

Tôi kỳ vọng tại Đại hội lần này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xây dựng văn kiện đại hội đúng với thực tế ở địa phương để phát huy thế mạnh của tỉnh ta. Từ đó tạo động lực phát triển kinh tế, nâng cao hơn nữa đời sống cho người dân. Đối với 3 vùng kinh tế động lực của tỉnh, phải có sự đánh giá đúng mức để có phương hướng phát triển trong nhiệm kỳ mới.

Đức Nhuận (thực hiện)

Ông A Jar – thôn Plei Đôn, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum

Qua các phương tiện thông tin đại chúng và nhìn thực tế từ các huyện, thành phố, tôi rất vui mừng và tự hào khi thấy tỉnh nhà phát triển vượt bậc. Tại Đại hội lần này, tôi kỳ vọng các đại biểu đề cao tinh thần dân chủ, bầu Ban Chấp hành có tài, có đức để lãnh đạo, chỉ đạo, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cùng nhân dân xây dựng kinh tế - xã hội ngày càng phát triển bền vững.

Tôi cũng mong muốn Đại hội sẽ đưa ra các giải pháp giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đặc biệt, chú trọng đầu tư phát triển các giá trị văn hóa và du lịch ở vùng DTTS; có cơ chế, tạo động lực để những nghệ nhân tiếp tục gìn giữ và truyền bá văn hóa dân gian.

H.T (thực hiện)

Chị Nguyễn Thị Út - Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum 

Tôi nghĩ rằng, để thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, cùng với hệ thống chính trị, mỗi người dân phải đồng sức, đồng lòng, chung tay thực hiện. Riêng bản thân tôi, với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN phường Thắng Lợi, tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực cụ thể hóa những việc làm theo Bác sát với tình hình của Hội để triển khai đến từng chi hội phụ nữ; tích cực hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ yếu thế .

Tôi kỳ vọng, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh sẽ đề ra những giải pháp hữu hiệu để đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu; quan tâm hơn nữa đến công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. 

H.T (thực hiện)

Ông A Gồm- làng Kon Kơ Lơng, xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy 

Là một già làng, người có đạo, tôi luôn gương mẫu thực hiện tốt phương châm “sống tốt đời đẹp đạo”; luôn vận động bà con tin tưởng, thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Tôi nhận thấy, thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách phù hợp, đưa kinh tế- xã hội phát triển vượt bậc. Cùng đó, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm nâng cao đời sống của bà con vùng DTTS, vùng có đạo; đường, điện, trường, trạm đã đến tận các thôn, làng vùng sâu. Bà con không ai bị đói, bị rét, nhiều người đã vươn lên làm giàu; được chăm sóc khi ốm đau; nhiều lễ hội được duy trì, phát huy; các cháu nhỏ được đến trường.

Tôi tin rằng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này sẽ có những quyết sách đúng đắn để kinh tế- xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa; đời sống của bà con tiếp tục được nâng cao.

Đức Nhuận (thực hiện)

Chuyên mục khác