Liên đoàn Lao động huyện Sa Thầy: ​Điểm sáng trong hoạt động công đoàn

16/05/2018 07:22

​Có nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động và thường xuyên vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện hiệu quả các phong trào…, Liên đoàn Lao động huyện Sa Thầy được đánh giá là một trong những đơn vị điển hình trong công tác công đoàn.

Ông Lê Tuấn Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Những năm qua, Liên đoàn Lao động huyện thường xuyên phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động; trong đó tập trung 3 phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh-sạch-đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”. Qua kết quả thực hiện các phong trào thi đua, trong 5 năm 2013-2018, Liên đoàn Lao động huyện Sa Thầy có 2 công đoàn cơ sở và 2 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen; 28 công đoàn cơ sở và 36 đoàn viên được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen; Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen cho 107 tập thể và 257 cá nhân; 15 đoàn viên được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Đoàn viên A Ghen được Công đoàn hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa nhà ở

 

Một trong những kết quả nổi bật của Công đoàn huyện trong thời gian qua là vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đến nay, toàn huyện có 87/87 các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đăng ký thực hiện; trong đó có 47 đơn vị được công nhận danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”, đạt 54% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Cũng trong nhiệm kỳ 2013-2018, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã tham gia bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, người lao động; đặc biệt là quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Lê Thị Chiến (Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị trấn Sa Thầy) cho biết: Hoàn cảnh gia đình của tôi rất khó khăn, chồng không có việc làm ổn định, 2 con còn nhỏ, nhà cửa chưa có nên phải ở nhà thuê. Được công đoàn tặng một phần quà trong dịp Tết Nguyên đán vừa rồi, tôi vô cùng cảm động và biết ơn vì đã quan tâm đến hoàn cảnh của gia đình tôi.

Ông A Ghen (43 tuổi, dân tộc Gia Rai), công tác ở Viện Kiểm sát nhân dân huyện Sa Thầy từ năm 1995. Gia đình ông hiện ở thôn Kà Bầy (xã Sa Bình) và hoàn cảnh rất khó khăn. Năm 2017, ông được công đoàn hỗ trợ 20 triệu đồng để sửa chữa căn nhà dột nát.

Gặp tôi trong căn nhà mới được sửa chữa lại tươm tất hơn, ông bày tỏ: Công đoàn hỗ trợ 20 triệu đồng, mình góp thêm 8 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà này. Cảm ơn công đoàn đã quan tâm đến đời sống của đoàn viên, nhất là những đoàn viên nghèo như mình!

Ông Lê Tuấn Tuân cho hay: Trong 5 năm 2013-2018, Liên đoàn Lao động huyện đã thăm, tặng quà cho 135 lượt đoàn viên nghèo với tổng số tiền trên 60 triệu đồng; hỗ trợ 52 gia đình đoàn viên bị ảnh hưởng hạn hán với số tiền 26 triệu đồng; tặng 28 suất học bổng cho học sinh là con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 15 triệu đồng; hỗ trợ 125 triệu đồng xây dựng, sửa chữa 5 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho 5 gia đình đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Bên cạnh việc chú trọng chăm lo đời sống vật chất cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Liên đoàn Lao động huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, thu hút trên 3.000 lượt người tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Các hoạt động này đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực, khích lệ, động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.   

Thảo Nguyên

Chuyên mục khác