Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn

23/11/2022 15:16

Sáng 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức “Lễ phát động tặng sổ BHXH, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Buổi lễ được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại Lễ phát động, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp chung tay ủng hộ Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp nhiều người dân có cơ hội và điều kiện để tiếp cận và được thụ hưởng các quyền lợi từ chính sách BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, đây cũng là nguồn động lực khích lệ những người có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và quay trở lại giúp đỡ cho những người cũng khó khăn khác.

Trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: TH

 

Tại buổi lễ, BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng, từ nguồn quyên góp, ửng hộ của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam. Đồng thời, tiếp nhận hỗ trợ 1.000 số BHXH, gần 11.000 thẻ BHYT, trị giá 5 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ của 6 tổ chức, doanh nghiệp trên cả nước.

BHXH tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Chi nhánh xăng dầu Kon Tum. Ảnh: TH

 

Hưởng ứng Lễ phát động, BHXH tỉnh Kon Tum cũng đã trao 10 sổ BHXH, 20 thẻ BHYT cho các hộ khó khăn; tiếp nhận hơn 77 triệu đồng tiền hỗ trợ của 11 doanh nghiệp trên địa bàn để tiếp tục triển khai hỗ trợ BHXH, BHYT cho các đối tượng.

Thùy Hương

Chuyên mục khác