Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ kính Đức Mẹ Măng Đen

21/10/2017 13:59

Ngày 21/10, tại khu vực tượng Đức Mẹ thôn Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, Tòa Giám mục Kon Tum tổ chức Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng Nhà thờ kính Đức mẹ Măng Đen.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Bình Trọng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Kon Plông; các giám mục, linh mục, tu sĩ và đông đảo giáo dân.

Lãnh đạo tỉnh dự lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ

 

Theo Quyết định số 283/QĐ-UBND ngày 7/4/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực tượng Đức Mẹ Măng Đen, xã Đăk Long, huyện Kon Plông có diện tích 38.000m2, trong đó đã cấp đất cho Tòa Giám mục Kon Tum với diện tích 16.657,8m2 để triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng 4 hạng mục công trình của Nhà thờ kính Đức Mẹ Măng Đen.

Việc xây dựng các hạng mục công trình trong Đồ án Quy hoạch này không chỉ là sự kiện quan trọng trong đời sống tinh thần và tín ngưỡng của bà con giáo dân, mà còn nhằm tôn tạo khu vực tượng Đức Mẹ Măng Đen thành một không gian mở phục vụ tham quan, du lịch sinh thái, sinh hoạt cộng đồng và tín ngưỡng.

Với ý nghĩa đó, đồng chí Nguyễn Văn Hùng đề nghị, Tòa Giám mục Kon Tum tiếp tục hoàn thành các thủ tục theo quy định của pháp luật để sớm thi công và hoàn thành việc xây dựng nhà thờ, phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch sinh thái, sinh hoạt tín ngưỡng và cộng đồng của nhân dân. Trong quá trình triển khai thi công phải hạn chế tối đa việc phá cây xanh làm ảnh hưởng cảnh quan của khu vực quy hoạch.

Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới, với truyền thống “Tương thân, tương ái” của dân tộc, Tòa Giám mục Kon Tum và giáo dân Công giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những hoạt động bác ái xã hội thiết thực hơn nữa, góp phần vào việc xây dựng “Đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Sống tốt đời, đẹp đạo” và theo tinh thần tại Thư chung ngày 1/5/1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam khẳng định đường hướng mục vụ: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, kiên quyết không để bất cứ ai chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết đó như những gì đã được quý vị làm trong thời gian qua để xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày càng ổn định và phát triển bền vững.

          Tin và ảnh: Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác