Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Rơ Wa đạt chuẩn nông thôn mới

27/05/2023 13:50

Sáng 27/5, UBND thành phố Kon Tum tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Đăk Rơ Wa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Đăk Rơ Wa.

Thời gian qua, với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự vào cuộc của hệ thống chính trị ở cơ sở, sự đoàn kế, nỗ lực, chung sức chung lòng ủng hộ của người dân, công cuộc xây dựng nông thôn mới ở xã Đăk Rơ Wa đạt được những kết quả tích cực. Nhờ vậy, diện mạo hạ tầng kinh tế-xã hội ở địa phương thay đổi theo hướng tiến bộ, hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được nâng cao.

Giai đoạn 2012-2022, với tổng nguồn kinh phí huy động hơn 87,5 tỷ đồng, trong đó, người dân, doanh nghiệp và tổ chức đóng góp hơn 4,1 tỷ đồng, xã Đăk Rơ Wa triển khai đầu tư xây dựng 37 tuyến đường giao thông với tổng chiều dài 19,65km; xoá nhà tạm cho 80 hộ dân; tu sửa nhà rông văn hóa, sân thể thao đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cộng đồng cho người dân; xây dựng mới các trường học; xây dựng và đưa vào hoạt động điểm trao đổi hàng hóa (chợ phiên), quảng bá sản vật, thúc đẩy phát triển du lịch cho địa phương…

Đến cuối năm 2022, xã Đăk Rơ Wa đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,1 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,7%; người dân tham gia BHYT đạt 98,74%; 858/866 nhà ở kiên cố, bán kiên cố, đạt tỷ lệ 99%; hộ dân được xét tặng danh hiệu gia đình văn hóa đạt 99,07%...

Lãnh đạo xã Đăk Rơ Wa đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: ĐT

 

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum tiến trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Rơ Wa.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Rơ Wa. Ảnh: ĐT

 

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Rơ Wa vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022; 2 tập thể và 5 cá nhân được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới xã Đăk Rơ Wa; 2 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND xã Đăk Rơ Wa khen thưởng, vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua xây dựng nông thôn mới xã Đăk Rơ Wa.

Đức Thành

Chuyên mục khác