Lấy mẫu xét nghiệm người đến/về từ Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 18-29/5

31/05/2021 08:29

Là yêu cầu ngày 30/5 của Sở Y tế đối với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Đây là động thái nhằm chủ động phát hiện, ngăn chặn triệt để dịch Covid-19 có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh thông qua các trường hợp đã đến/ở/về từ Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

Theo đó, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phối hợp với Phòng Y tế tham mưu chính quyền địa phương chỉ đạo rà soát tất cả các trường hợp có đến/ở/về từ Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian 18- 29/5 mà chưa được cách ly tại nhà hoặc cách ly tập trung để hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm giám sát SARS-CoV-2.

Khẩn trương lập danh sách và thực hiện lấy mẫu của các trường hợp nói trên gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để làm xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2, hoàn thành chậm nhất ngày 2/6.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật kiểm soát điều tra dịch tễ của Trung tâm Y tế các huyện, thành phố để đảm bảo xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng đối tượng quy định. Đảm bảo hóa chất, sinh phẩm… để xét nghiệm SARS-CoV-2 kịp thời.

UBND các huyện, thành phố được đề nghị chỉ đạo rà soát tất cả những trường hợp có đến/ở/về từ Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian từ ngày 18-29/5 để khẩn trương quản lý, theo dõi sức khỏe theo quy định chủ động phòng, chống dịch Covid-19 kịp thời.

Hồng Lam

Chuyên mục khác