Lãnh đạo thành phố Kon Tum kiểm tra các trại chăn nuôi gà tại phường Duy Tân sau phản ánh của Báo Kon Tum

13/05/2024 15:35

Ngày 13/5, ông Dương Anh Hùng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum cho biết, vừa qua, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum cùng Phòng Tài nguyên & Môi trường thành phố, UBND phường Duy Tân kiểm tra thực tế tại các trang trại chăn nuôi gà trên địa bàn phường Duy Tân.
Lãnh đạo thành phố Kon Tum kiểm tra các trại chăn nuôi gà tại phường Duy Tân. Ảnh: VT

 

Tại tổ 10, phường Duy Tân có 10 hộ với 11 trang trại chăn nuôi gà siêu trứng, trong đó có 1 hộ đã dừng chăn nuôi. Tổng đàn khoảng 60.000 con, trại thấp nhất khoảng 2.000 con/đợt chăn nuôi, trại cao nhất khoảng 8.000 con/đợt chăn nuôi. 

Qua kiểm tra thực tế, đa số các hộ đều có ý thức bảo vệ môi trường, vệ sinh chuồng trại trong quá trình chăn nuôi. Tuy nhiên, các hộ đều thuộc diện phải đăng ký cấp giấy phép về môi trường hoặc đăng ký môi trường cấp xã, phường nhưng chưa đăng ký với cơ quan chức năng; tình trạng vận chuyển chất thải chăn nuôi đến các nơi khác của các chủ cơ sở còn chưa đảm bảo, gây mùi hôi thối trong khu dân cư. 

Lãnh đạo UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên & Môi trường, UBND phường Duy Tân khẩn trương rà soát quy mô chăn nuôi, giảm tổng đàn của trang trại và hướng dẫn các hộ thực hiện các thủ tục để đăng ký môi trường; hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, thực hiện khử khuẩn xe vận chuyển chất thải ra khỏi trang tại, các xe vận chuyển phải có bạt che kín, ngăn chặn mùi hôi phát tán để không ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh...

Trước đó, vào ngày 10/5/2024, Báo Kon Tum Online đã đăng bài “Thành phố Kon Tum: Người dân phàn nàn vì mùi hôi từ nhiều trại gà”.

Văn Tùng

 

Chuyên mục khác