Lãnh đạo Sở GD&ĐT đối thoại với cán bộ, giáo viên Tu Mơ Rông

10/01/2017 07:23

Chiều 9/1, ông Nguyễn Phúc Phận - Giám đốc Sở GD&ĐT đã chủ trì buổi làm việc và đối thoại với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông.

Tham dự buổi đối thoại có đại diện các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo; khoảng 800 cán bộ, giáo viên trên địa bàn Tu Mơ Rông.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông báo cáo trên địa bàn hiện có 35 trường học, trong đó 34 trường thuộc phòng và 01 trường thuộc Sở GD&ĐT với 807 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và gần 7.300 học sinh.

Hiện tại, khó khăn của ngành là cơ sở vật chất còn thiếu như: phòng học bộ môn, trang thiết bị dạy học đạt chuẩn, nhà công vụ, nhà bán trú, nhà vệ sinh, nước sinh hoạt... Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên còn thiếu; một số giáo viên có lúc, có nơi chưa đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đối với học sinh tại chỗ, khả năng tiếp thu và vốn tiếng Việt còn chưa đồng đều, thiếu tự tin trong giao tiếp, chưa thường xuyên ra lớp, nên ảnh hưởng không nhỏ đến việc tổ chức dạy và học ở các trường.

Giáo viên huyện Tu Mơ Rông nêu kiến nghị. Ảnh: MT

 

Tại buổi đối thoại, có 4 ý kiến thắc mắc về các chế độ, chính sách đối với cán bộ giáo viên theo Nghị định 61/2006/NĐ-CP và 19/2013/NĐ-CP quy định  chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở các trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn; Nghị định 116/2016/NĐ-CP về quy định chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

21 ý kiến khác của giáo viên đề xuất Sở GD&ĐT có biện pháp, giải pháp chỉ đạo và hỗ trợ cán bộ, giáo viên trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Nguyên nhân hiện nay, toàn huyện Tu Mơ Rông còn 16% học sinh trung học cơ sở học tập yếu kém, cao nhất trong tỉnh; học sinh mầm non, tiểu học chưa đạt yêu cầu về vốn tiếng Việt. Tuy nhiên, thời gian qua, đơn vị chuyên môn địa phương vẫn chưa có giải pháp quyết liệt, hành động cụ thể triển khai đến các trường học...

Trước các vấn đề trên, đại diện các phòng chuyên môn trực thuộc Sở GD&ĐT đã trả lời rõ các thắc mắc liên quan. Trong đó, các chế độ, chính sách hỗ trợ, phụ cấp trong ngành Giáo dục vẫn đang có hiệu lực thi hành, đơn vị sẽ tăng cường chuyển tải các văn bản pháp luật trên trang thông tin điện tử của ngành để phổ biến, cập nhật đến người quan tâm…

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trả lời ý kiến của cán bộ, giáo viên. Ảnh: MT

 

Kết thúc buổi đối thoại, ông Nguyễn Phúc Phận nhấn mạnh: Các vấn đề tồn đọng, hạn chế mà cán bộ, giáo viên đề xuất, ngành sẽ tổng hợp chỉ đạo phòng chuyên môn trực thuộc giải quyết trong phạm vi quản lý. Đồng thời, đơn vị cũng có báo cáo cụ thể với Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và huyện ủy, UBND cấp huyện phối hợp tháo gỡ vướng mắc, xử lý các hạn chế về một bộ phận giáo viên chưa đảm bảo năng lực chuyên môn; công tác huy động, duy trì sĩ số, khả năng tiếng Việt chưa đạt yêu cầu và chất lượng giáo dục cho học sinh chưa được nâng cao…

Mai Trâm

Chuyên mục khác