“Lan tỏa yêu thương” đến trẻ em vùng sâu khi hè về

26/05/2023 06:13

Mỗi khi hè về, nhiều tổ chức, cá nhân thiện nguyện lại chung tay tổ chức các hoạt động hỗ trợ các em nhỏ khó khăn ở vùng DTTS, vùng sâu, vùng xa nhằm giúp các em có một mùa hè ý nghĩa, bổ ích.

Những ngày qua, đón nhận công trình sân chơi mới với nhiều hạng mục đặt giữa sân trường, các em học sinh tại điểm trường thôn Jang Roong của Trường Tiểu học và THCS Đăk Cấm (xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum) không giấu được niềm vui qua ánh mắt, nụ cười. Ở đây có nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn các em như: Nhà giác quan, bộ bàn nhún, hố cát, bộ bóng lăn, bộ chơi liên hoàn (cầu tuột), bộ hầm hòa sắc; cầu thăng bằng, bộ dây đu, bộ xích đu. Bên cạnh các công trình sân chơi, các em còn được thưởng lãm công trình tranh tường gần 300m2 với các chủ đề hay và ý nghĩa, được tham gia 4 chương trình Workshop sáng tạo, xem biểu diễn ảo thuật đầy hấp dẫn.

Các em nhỏ tại thôn Jang Roong được tổ chức sân chơi ý nghĩa trong dịp hè. Ảnh: H.T

 

Các hoạt động lần này do nhóm Sân chơi cầu vồng (Thành phố Hồ Chí Minh) cùng Đoàn Thiện tâm an lạc (tỉnh Kon Tum) phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức và tài trợ với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Diễn ra chỉ vỏn vẹn trong 3 ngày (từ 19- 21/5) nhưng chương trình đã để lại nhiều kỷ niệm, niềm vui cho các em nhỏ, giúp mùa hè năm nay của các em thêm phần ý nghĩa.

Nhìn các em nhỏ yêu thích sân chơi mới, các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện như xua tan hết bao mệt mỏi sau mấy ngày liền làm việc dưới tiết trời hè oi bức.

Chị Dương Thị Thảo- Trưởng nhóm Sân chơi cầu vồng chia sẻ: “Những ngày qua chúng tôi được chính quyền địa phương và trường học tạo điều kiện rất lớn để tổ chức các hoạt động cho các em. Nhóm của chúng tôi gồm những thành viên là cựu sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc (Thành phố Hồ Chí Minh), đặc biệt quan tâm đến các em nhỏ khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, hướng đến hỗ trợ các em bằng những sân chơi và các hoạt động thiết thực, bổ ích, nhất là trong dịp hè. Ngoài công trình lần này, chúng tôi đã hỗ trợ được 2 công trình tương tự tại tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai và sẽ tiếp tục khảo sát, hỗ trợ cho nhiều địa phương khác, trước mắt tập trung chủ yếu ở các tỉnh Tây Nguyên”.

Chị Trương Thị Nhung- Trưởng Đoàn Thiện tâm an lạc chia sẻ: “Nhận thấy các em nhỏ khó khăn ở vùng DTTS, vùng sâu vùng xa trên địa bàn có nhu cầu về sân chơi trong dịp hè, chúng tôi tiến hành kêu  gọi, kết nối nhóm Sân chơi cầu vồng để tạo điều kiện hỗ trợ cho địa phương. Trong suốt những ngày diễn ra chương trình, chúng tôi huy động đông đủ các thành viên phối hợp hỗ trợ tổ chức sân chơi, các hoạt động chào mừng ngày 1/6 cho hơn  200 em nhỏ tại thôn Jang Roong. Nhìn ngôi trường có góc sân chơi mới, bức tường được tô điểm thêm những hình vẽ sinh động, ý nghĩa, tôi cảm nhận được niềm vui của các học sinh, thầy cô và bản thân cũng cảm thấy vui lây”.

Giải bơi gây quỹ vì cộng đồng đầy ý nghĩa cần được nhân rộng. Ảnh: HT

 

Chính sự sẻ chia yêu thương, đồng cảm từ cộng đồng đã giúp kết nối những “trái tim đồng điệu” xích lại gần nhau. Từ đó, họ chung tay hỗ trợ các em nhỏ khó khăn, lan tỏa tình yêu thương của mình đến cộng đồng. Nhiều tổ chức, nhóm thiện nguyện có nhiều cách làm hay, sáng tạo để tăng thêm hiệu quả cho các hoạt động của mình.

Những ngày qua, các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Kon Tum rất háo hức với “Giải bơi vì cộng đồng năm 2023” mang thông điệp “Bơi chia sẻ- bơi vui khỏe” vì đã có cách làm sáng tạo, hấp dẫn trong hoạt động gây quỹ thiện nguyện. Số tiền quyên góp được của hoạt động này hướng đến hỗ trợ các em nhỏ khó khăn, DTTS ở vùng sâu, vùng xa trong dịp hè và đầu năm học 2023-2024.

Anh Hồ Đắc Tâm- Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết: “Sau 2 đợt triển khai, giải đã kêu gọi được hơn 62km chặng bơi gây quỹ cùng nhiều đóng góp bằng tiền mặt của các mạnh thường quân khác. Đợt 3 của chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 27-28/5 sắp đến và chúng tôi dự kiến tổ chức thêm đợt 4 vào cuối tháng 6/2023. Sau đó, sẽ tổ chức khảo sát, kết nối với các địa phương để tiến hành trao các phần quà và các suất học bổng cho các em trong dịp hè và đầu năm học 2023-2024”.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái chung tay hỗ trợ các em nhỏ còn nhiều thiếu thốn, khó khăn trên địa bàn. Qua đó,  mùa hè của các em sẽ thêm ý nghĩa, bổ ích, thể chất và tinh thần được nâng cao để chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới 2023-2024.

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác