Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

16/10/2019 13:08

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, trực tiếp góp phần cứu sống, điều trị cho người bệnh. Trong những năm qua, việc hiến máu tình nguyện đã trở thành một trong những phong trào thi đua trọng tâm, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh quan tâm phát động đến đông đảo hội viên, thanh niên.

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, các cấp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trên địa bàn tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên. Nhờ vậy, đến nay, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở nên rộng khắp, được đông đảo hội viên, thanh niên tích cực tham gia. Trong đó, nhiều cấp hội huyện, thành phố luôn đạt thành tích cao trong các năm, đơn cử như thành phố Kon Tum, huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Ngọc Hồi, Kon Rẫy…

Anh Nông Hồng Sơn - chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy cho biết: Câu lạc bộ chúng tôi được thành lập năm 2016, đến nay đã gần 3 năm. Những ngày đầu, câu lạc bộ có 47 thành viên với 9 người thuộc ban chủ nhiệm. Sau gần 3 năm tích cực tuyên truyền, vận động, đến nay, số hội viên trong Câu lạc bộ đã lên đến con số 322. Đa số các hội viên đều là các đoàn viên thanh niên, đang sinh sống, công tác và học tập trên địa bàn huyện. Mỗi hội viên trong câu lạc bộ đều hiểu rõ lợi ích và ý nghĩa nhân văn của hoạt động này. Vậy nên, sau khi hiến máu, các hội viên thường vận động gia đình mình tham gia, để phong trào lan tỏa sâu rộng hơn.

Từ đầu năm đến nay, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy đã tham gia 2 đợt hiến máu do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Kon Rẫy phát động tổ chức vào tháng 3 và tháng 8 vừa qua, tham gia 16 đợt hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, tham gia hiến máu 1 lần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để cứu người trong lúc nguy cấp… với tổng số máu hiến tặng khoảng 120 đơn vị. 

Đoàn viên thanh niên tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: TT

 

Anh Nông Hồng Sơn chia sẻ thêm: Phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện, không chỉ có hội viên, thanh niên mà còn có sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, có những hộ gia đình hiến máu 30 - 40 lần/năm…

Không chỉ đối với hội viên, thanh niên huyện Kon Rẫy, mà trên địa bàn toàn tỉnh, phong trào hiến máu tình nguyện cũng diễn ra sôi nổi và nhiệt tình. “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, các hội viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh luôn sẵn sàng, chung sức để tiếp nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn rủi ro trong cuộc sống bằng chính những giọt máu của mình.

Anh Lê Trung Phương - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Kon Tum, người từng hiến máu 21 lần được tỉnh tuyên dương trong năm 2018 chia sẻ: Qua hành động hiến máu, tôi mong muốn có thể giúp đỡ được nhiều người hơn. Bên cạnh đó, tôi muốn lan tỏa phong trào hiến máu đến những đoàn viên thanh niên, các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động để cùng chung tay xây dựng một cuộc sống nhân văn và ý nghĩa.

Anh A Xây - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết: Hoạt động hiến máu tình nguyện có bước phát triển, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia, trở thành nét nổi bật trong phong trào thanh niên tình nguyện, được cộng đồng xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Trong nhiệm kỳ 2014-2019, đã có hơn 18.000 hội viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu được hơn 14.000 đơn vị máu, trong đó có gần 150 đơn vị máu đột xuất. Trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hiến máu tình nguyện trong thanh niên; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngân hàng dự trữ máu, ngân hàng máu sống, máu hiếm...; tổ chức tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh các đội hình và cá nhân xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện để phong trào ngày càng lan tỏa sâu, rộng trong cộng đồng.     

 Tất Thành

Chuyên mục khác