Lan tỏa chương trình bơi gây quỹ vì cộng đồng

21/04/2023 10:23

Thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra phát động những hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ vì cộng đồng. Những hoạt động này được nhiều người hưởng ứng và trở thành một nét đẹp văn hóa mang tính nhân văn sâu sắc đã và đang lan tỏa trong cộng đồng. “Giải bơi vì cộng đồng năm 2023” mang thông điệp “Bơi chia sẻ- bơi vui khỏe” do một nhóm bạn trẻ trên địa bàn tỉnh đứng ra tổ chức là một trong những hoạt động mang ý nghĩa cao đẹp như thế.

Từ sáng sớm ngày 16/4, tại Khu luyện tập dưới nước (Công an tỉnh Kon Tum), nhiều bạn trẻ đủ mọi lứa tuổi, đam mê bơi lội đã tập trung tại các làn bơi, sẵn sàng để được “thử sức” với trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn. Giải lần này mang nhiều ý nghĩa và điều đặc biệt hơn, với thành tích đạt được, bên cạnh việc  được tặng thưởng Huy chương danh dự, các vận động viên còn góp phần gây Quỹ “Bơi vì cộng đồng” để dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Giải bơi thu hút nhiều bạn trẻ ở mọi lứa tuổi tham gia. Ảnh: H.T

 

“Giải bơi vì cộng đồng năm 2023” được chia thành 3 đợt. Trong đó, đợt 1 tổ chức vào ngày 16/4/2023, đợt 2 từ 22-23/4/2023 và đợt 3 từ 27-28/5/2023, bắt đầu từ 5h30-7h sáng. Với việc tham gia giải bơi ở cự ly 100m tự do, mỗi vận động viên sẽ đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ “Bơi vì cộng đồng”. Tổng kết đợt 1 của Chương trình, các vận động viên đã bơi tổng cộng 26.150m, đóng góp hơn 2,6 triệu đồng vào Quỹ “Bơi vì cộng đồng”.

Anh Hồ Đắc Tâm- Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết: “Đến với Giải lần này, tất cả mọi người biết bơi và đảm bảo sức khỏe đều được đăng ký tham dự. Ngoài ra, mọi người không tham gia bơi lội vẫn có thể đăng ký để quyên góp trực tiếp cho chương trình, toàn bộ số tiền sẽ được sử dụng cho mục đích thiện nguyện. Hiện nay đã có nhiều cá nhân, tổ chức tham gia ủng hộ cho Quỹ để hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn ở vùng sâu, vùng xa”.

Tham gia Giải lần này, em Nguyễn Ngự Bình, học sinh lớp 6K2, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc (thành phố Kon Tum) chia sẻ: “Em rất đam mê môn bơi lội và đã tập bơi từ năm lớp 1. Hiện tại em là thành viên của “Câu lạc bộ bơi lội cá voi xanh”, từng tham gia và đạt nhiều giải bơi lội do tỉnh tổ chức. Với giải lần này, em càng hào hứng khi biết rằng thành tích của mình sẽ được quy ra tiền đóng góp vào Quỹ để hỗ trợ cho các bạn nhỏ khó khăn ở các huyện nghèo của tỉnh”.

Các thành tích của vận động viên tại Giải đều được kiểm soát chặt chẽ và minh bạch để nâng cao tính chuyên nghiệp. Ảnh: HT

 

Chị Bùi Thị Thúy Hoa (mẹ của em Nguyễn Ngự Bình) bộc bạch: “Tôi rất vui vì con mình tham gia giải lần này với tinh thần nỗ lực rất cao. Tôi cũng muốn con mình tham gia những giải thiện nguyện, gây quỹ như thế này nhằm giúp cho cháu ý thức hơn về việc tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe, vừa biết sẻ chia, chung tay với cộng đồng làm những điều tốt đẹp, bên cạnh việc học tập trên lớp”.

Anh Hồ Đắc Tâm cho biết: “Chương trình lần này nhằm khuyến khích phong trào tập luyện bơi lội, thể dục thể thao, góp phần phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn. Ngoài ra, Quỹ “Bơi vì cộng đồng” do Công ty TNHH TM & DV cá voi xanh Kon Tum tài trợ cùng sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân khác sẽ được dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong chương trình thiện nguyện sắp đến do CLB I Love Kon Tum tổ chức. Hy vọng rằng, mỗi bạn trẻ tham gia giải lần này sẽ có thêm đam mê với môn bơi lội và  tích cực vận động bạn bè, các thành viên trong gia đình cùng học bơi, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước”.

Anh Trần Văn Cao Sang- Chủ nhiệm CLB I Love Kon Tum, Phó trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết: “Sau khi kết thúc Giải, chúng tôi sẽ sử dụng toàn bộ nguồn Quỹ “Bơi vì cộng đồng” để tổ chức chuyến thiện nguyện về với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa nhằm hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có them điều kiện để đến trường. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần “tương thân tương ái” và những giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng”.

Anh Trần Vĩnh Lộc- Chủ nhiệm CLB Bơi lội cá voi xanh cho biết: “Tham gia chương trình lần này, các thành viên của CLB chúng tôi thực hiện điều phối và kiểm soát thành tích của các thành viên một cách chính xác, minh bạch, qua đó góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp và ý thức tập luyện bơi lội của các bạn trẻ. Ngoài hoạt động lần này, CLB của chúng tôi đã tổ chức rất nhiều cuộc thi, hoạt động có ý nghĩa nhằm góp phần lan tỏa phong trào bơi lội, giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em trên địa bàn”.  

Hoàng Thanh

Chuyên mục khác