Lại nghe tin đồn, người dân ùn ùn đến Sở GTVT đổi giấy phép lái xe

21/11/2016 18:00

Ngày 21/11, hàng trăm người dân lại ùn ùn đến Bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận tải để đổi giấy phép lái xe hạng A1 từ vật liệu giấy sang vật liệu PET.
Người dân chen chúc làm thủ tục đổi giấy phép lái xe. Ảnh: VP

 

Số người dân đến đổi giấy phép hầu hết ở các xã ngoại ô thành phố Kon Tum và huyện Sa Thầy. Người dân đến quá đông khiến Bộ phận một cửa của Sở trở nên quá tải.

Qua tìm hiểu, nguyên nhân là do người dân nghe tin đồn đến hết năm 2016, nếu không đổi giấy phép lái xe sẽ phải thi lại lý thuyết, phải khám lại sức khỏe…

Theo Sở Giao thông vận tải, đây là tin đồn thất thiệt, không đúng, bởi theo quy định và lộ trình đổi giấy phép lái xe là: Đối với giấy phép lái xe không thời hạn các hạng A1, A2, A3 phải đổi trước ngày 31/12/2020; đối với giấy phép lái xe ô tô và máy kéo hạng A4, B1, B2, C, E, PC chuyển đổi trước ngày 31/12/2016 và sau 6 tháng theo lộ trình chuyển đổi nêu trên, người có giấy phép lái xe bằng vật liệu giấy mới phải sát hạch lại lý thuyết.

Ngay chiều 21/11, Sở Giao thông vận tải đã tiếp tục có công văn đến UBND các huyện, thành phố và các cơ quan truyền thông về lộ trình đổi giấy phép lái xe để tuyên truyền cho người dân biết.

Văn Phương

Chuyên mục khác