“Lá phiếu của cử tri có một giá trị rất cao quý”

23/05/2021 06:03

Chủ nhật, ngày 23/5/2021 là ngày hội của toàn dân - ngày mà gần 357 nghìn cử tri trong toàn tỉnh cùng với đông đảo cử tri trong cả nước thực hiện quyền và trách nhiệm công dân thông qua lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hiểu rõ lời căn dặn của Bác Hồ “Lá phiếu cử tri có một giá trị rất cao quý; nó là một dấu hiệu xác nhận rằng nhân dân thật sự làm chủ đất nước”, nên cử tri, nhân dân trong cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh nói riêng hân hoan, náo nức chào đón ngày thông qua lá phiếu của mình, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, thật sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp.
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Đăk Xú đi bầu cử sớm theo quy định. Ảnh: TT

 

 

Thành viên Tổ phụ trách bầu cử tại khu vực bỏ phiếu thôn Đăk Nhoong, xã Đăk Nhoong (huyện Đăk Glei) hỗ trợ cử tri bị tai nạn giao thông, tai biến tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 qua hòm phiếu phụ. Ảnh: ĐT

 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026  không chỉ mang tầm vóc của một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Sự hân hoan, tin tưởng của nhân dân, của cử tri càng khẳng định niềm tin yêu son sắt với Đảng, Nhà nước; thể hiện sự kỳ vọng vào ngày hội lớn của non sông sẽ lựa chọn được những đại biểu có đức, có tài để làm tốt trách nhiệm của người đại biểu dân cử, xứng đáng là người đại diện cho mình, cho nhân dân thực hiện tốt mục tiêu xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Đó cũng là kết quả của sự nỗ lực, sự vào cuộc tích cực, chủ động và trách nhiệm cao của cả hệ thống chính trị trong một thời gian dài, từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai bầu cử đến công tác chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, công tác tuyên truyền… 

Sự hân hoan, kỳ vọng ấy còn thể hiện ở chỗ các cấp, các ngành và mỗi người dân, mỗi cử tri Kon Tum luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua lập nhiều thành tích thiết thực chào mừng ngày hội toàn dân. Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và vào cuộc quyết liệt để hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 có những diễn biến phức tạp, bảo đảm cho tất cả các cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Còn mỗi người dân, mỗi cử tri tùy theo công việc của mình thi đua lao động, sản xuất, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính là việc làm thiết thực góp sức cho sự thành công của ngày hội toàn dân.

Danh sách các ứng cử viên được niêm yết công khai, tại những vị trí thuận tiện nhất. Ảnh: TH

 

Cùng với ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của dân tộc, mỗi một người dân, mỗi một cử tri Kon Tum cũng hiểu rằng, ý thức công dân, ý thức trách nhiệm của chính bản thân mình có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần vào thành công của Cuộc bầu cử, vào chất lượng đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đặc biệt, Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra đúng vào thời điểm đợt dịch Covid -19 thứ tư bùng phát nên mỗi người hiểu rõ những khó khăn nhất định trong công tác chuẩn bị, tổ chức bầu cử, nhắc nhở nhau khi tham gia bỏ phiếu trong ngày 23/5 lưu ý thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Mỗi người sắp xếp công việc gia đình, đến điểm bầu cử bỏ phiếu để hoàn thành nghĩa vụ và quyền lợi của cử tri, rồi sau đó trở về tiếp tục với công việc sản xuất, kinh doanh hàng ngày của gia đình.

Cử tri thôn 1, xã Ia Dom xem tóm tắt tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu. Ảnh: ĐT

 

Cho đến thời điểm này, sau nhiều thời gian nghiên cứu, mỗi cử tri đã nắm kỹ tiểu sử, cống hiến, phẩm chất, năng lực, chương trình hành động của các ứng cử viên và có sự lựa chọn từ trong tâm người đại biểu của riêng mình. Trước khi tiến hành bỏ phiếu, mỗi cử tri phải nêu cao trách nhiệm với chiếc thẻ cử tri, với những lá phiếu bầu, phải tiếp tục nghiên cứu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên... Để khi trực tiếp thực hiện quyền và trách nhiệm công dân, mỗi cử tri “chọn mặt gửi vàng”, sáng suốt chọn người đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đủ đức, đủ tài, không phụ lòng tin và sự tín nhiệm của chính mình, của tất cả người dân.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, náo nức hưởng ứng của mỗi người dân, mỗi cử tri đã thể hiện rõ niềm tin, trách nhiệm vào Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tất cả đều chung một niềm tin, kỳ vọng, từ những lá phiếu của cử tri trong ngày hội này sẽ chọn được người đại biểu nhân dân có đức, có tài và có bản lĩnh, góp sức giải quyết những vấn đề quốc kế dân sinh, những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống đang đặt ra, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đi vào cuộc sống, xây dựng quê hương Kon Tum, đất nước ngày càng phát triển, giàu mạnh, đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.      

Kon Tum

Chuyên mục khác