Kỳ vọng trước thềm Đại hội Công đoàn tỉnh

25/07/2023 13:19

Trong không khí sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động kỳ vọng, tin tưởng Đại hội sẽ đề ra nhiều chương trình thiết thực, những cách làm hay giúp cho đời sống công chức, viên chức, công nhân, lao động trong tỉnh ngày càng phát triển.

Anh Nguyễn Văn Hiệp - Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế tỉnh  bày tỏ: Tôi vinh dự khi được đại diện cho cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động ngành Y tế dự Đại hội XI Công đoàn tỉnh. Tôi sẽ tìm hiểu kỹ, cân nhắc bầu chọn những người có năng lực và tâm huyết vào Ban Chấp hành để lãnh đạo phong trào công chức, viên chức, lao động, từ đó, đưa hoạt động Công đoàn tỉnh nhà ngày càng phát triển mạnh mẽ, nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn. Tôi mong trong thời gian tới Công đoàn tỉnh quan tâm kiến nghị với cơ quan thẩm quyền đưa ra cơ chế, chính sách tiền lương phù hợp hơn, ưu đãi hơn đối với nhân viên y tế - những người làm công việc đòi hỏi phải đào tạo trong thời gian dài, môi trường làm việc độc hại, nhiều áp lực để chăm lo và bảo vệ sức khỏe con người. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, lao động toàn tỉnh nói chung và ngành Y tế nói riêng để mỗi cá nhân tích cực tham gia, phát huy năng lực của bản thân, tạo sự đoàn kết, gắn bó với ngành, đóng góp nhiều nhất cho xã hội trong các lĩnh vực hoạt động. Công đoàn tỉnh cần hỗ trợ kinh phí cho Công đoàn ngành Y tế để gây dựng Quỹ tương thân, tương ái giúp đỡ nhân viên y tế gặp hoàn cảnh khó khăn, tai nạn nghề nghiệp.

Trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ tỉnh Kon Tum vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước Cụm LĐLĐ 10 tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Ảnh: VT

 

Ông Huỳnh Thanh Nam - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tu Mơ Rông cho biết: Tu Mơ Rông là huyện miền núi, đời sống đoàn viên công đoàn nơi đây còn nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn tỉnh tiếp tục quan tâm hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở “Mái ấm công đoàn” và hỗ trợ kinh phí, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm xây dựng, sửa chữa nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông (Quốc lộ 40B; Tỉnh lộ 678 ở xã Đăk Trăm, huyện Đăk Tô đi xã Đăk Na, huyện Tu Mơ Rông); các tuyến đường liên xã, liên thôn, nội thôn, các thiết chế phục vụ cho hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao; cần quan tâm cấp thêm kinh phí hoạt động hàng năm, nhất là kinh phí tổ chức kiểm tra, giám sát, kinh phí đặc thù và các phong trào công nhân viên chức, lao động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; kiến nghị các cấp, các ngành đưa ra giải pháp bình ổn giá cả thị trường, thúc đẩy phát triển thương mại dịch vụ đặc biệt là vùng khó khăn; xây dựng trụ sở làm việc và nhà ở công vụ cho LĐLĐ huyện; hỗ trợ kinh phí mua xe máy, để phục vụ đi công tác cơ sở.

Đồng chí Rơ Chăm Long - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: V.T 

 

Ông Đinh Trường An - Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp - Khu kinh tế tỉnh kỳ vọng: Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh tiếp tục quan tâm sâu sát, tập trung hướng về người lao động nhiều hơn, là cầu nối để người lao động nói lên tiếng nói của mình, đảm bảo về quyền lợi của công nhân lao động, động viên để họ đạt kết quả tốt trong sản xuất, góp phần phát triển doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh. Công nhân lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất mong muốn trong thời gian tới Công đoàn tỉnh quan tâm, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đề xuất các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp khi gặp khó khăn được kéo dài thời gian tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, để doanh nghiệp đảm bảo nguồn nhân lực tiếp tục duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh; các giải pháp để chốt sổ BHXH cho người lao động mất việc làm khi doanh nghiệp nợ đóng BHXH; có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, kinh doanh hộ gia đình ổn định sản xuất, được tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp, chính sách hỗ trợ về thuế, phí, lệ phí, có điều kiện được tiếp cận các nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh để góp phần cho doanh nghiệp ổn định, phát triển. Qua đó giúp công nhân lao động có việc làm, tăng thu nhập, đời sống của đoàn viên, người lao động ngày càng được cải thiện, yên tâm lao động sản xuất. Bên cạnh đó, Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động; tập trung huy động, vận động các nguồn lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động.      

Tùng Lâm

Chuyên mục khác