Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc và thành công

03/06/2024 15:35

Sáng 3/6, hơn 7.000 thí sinh của tỉnh (đã tốt nghiệp THCS) hoàn thành môn thi Toán với hình thức tự luận, đây là môn thi cuối cùng, khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ không chuyên năm học 2024- 2025. Với sự chuẩn bị chu đáo của các lực lượng làm nhiệm vụ, cùng sự quan tâm của gia đình đã giúp các thí sinh có tâm thế làm bài tốt nhất kỳ thi chuyển cấp; đem lại sự an toàn, nghiêm túc và thành công của kỳ thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 - 2025 toàn tỉnh có 7.092 thí sinh đăng ký dự thi tại 25 Hội đồng thi với 26 điểm thi, trong đó có 26 thí sinh được tuyển thẳng. Do đề bài 2 môn thi Ngữ văn và Tiếng Anh trong ngày thi đầu tiên không quá khó, bám sát với chương trình phổ thông nên hầu hết thí sinh bước vào phòng thi môn Toán với tâm lý khá thoải mái, tự tin. Các thí sinh đều đến rất sớm để bước vào phòng thi với tâm thế chủ động, tự tin.

Chị Plong Thanh, có con trai thi tại Trường PTDTNT tỉnh chia sẻ, dù con thi vào ngày hành chính trong tuần (thứ 2) nhưng vợ chồng em thu xếp công việc và xin phép cơ quan tranh thủ đưa con từ huyện Đăk Glei xuống tỉnh dự thi. Chúng em làm như vậy, một phần nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường, phần quan trọng là giúp con em an tâm, vững tin làm bài thi. Ngày thi đầu tiên cháu làm bài tương đối tốt, hy vọng kết thúc kỳ thi cháu sẽ được điểm cao, đỗ vào Trường PTDTNT tỉnh.

Em Nguyễn Thanh Quang dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Duy Tân (thành phố Kon Tum) cho biết: Sáng nay bố đưa em đến địa điểm thi. Em đến sớm xem lại số báo danh, phòng thi để khỏi lúng túng, bị động. Đề Toán sáng nay cũng khá phù hợp và đúng trọng tâm, chúng em đã được thầy cô ôn tập từ trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, buổi thi môn Toán- môn cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ không chuyên năm học 2024- 2025 tiếp tục diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi. Tại các hội đồng coi thi, công tác tổ chức tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, đúng và đủ quy trình, thủ tục; bảo đảm an ninh phòng thi, khu vực thi và không có sự cố.

Ghi nhận tại các hội đồng coi thi, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt trước các buổi thi từ rất sớm để phân công nhiệm vụ, đón tiếp thí sinh và hướng dẫn các em tra số báo danh, phòng thi. Nhờ có sự hỗ trợ của các lực lượng nên tâm lý các thí sinh dự thi thoải mái, an tâm hơn.

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Duy Tân phấn khởi khi kết thúc kỳ thi. Ảnh: ĐV

 

Đúng 10 giờ, các thí sinh kết thúc bài thi môn Toán và rời phòng thi, không khó để bắt gặp nhiều em nở nụ cười tươi vì làm bài như ý. 

Đề thi môn Toán Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024- 2025 có thời gian làm bài 120 phút. Nhiều giáo viên môn Toán cho rằng, đề thi năm nay vừa sức với thí sinh nhưng vẫn có tính phân hóa rõ rệt với từng đối tượng học sinh.

Hoàn thành môn thi Toán, nhiều thí sinh rời khỏi điểm thi Trường THPT Duy Tân (thành phố Kon Tum) với tâm trạng vui mừng, vì kết quả làm bài thi khá tốt.

Em Dương Bảo Ngọc chia sẻ: Đề thi năm nay vừa sức với học sinh, kiến thức bám sát sách giáo khoa. Với đề thi Toán, em dự đoán mình có thể đạt được từ 7 điểm trở lên. Qua 2 ngày thi, em đều hoàn thành khá tốt các bài thi và dự đoán em có thể đạt bình quân 7,5 điểm/môn. Trong 3 môn thi, em tự tin nhất với môn Tiếng Anh, vì đây là môn học sở trường của em và em làm bài thi khá tốt.

Các thí sinh tại Hội đồng thi Trường DTND tỉnh trao đổi với phụ huynh sau kỳ thi. Ảnh: ĐV

 

Bà Nguyễn Thị Nhung - Phó Chánh Phụ trách Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024- 2025 tại 26 điểm thi/25 Hội đồng thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn; hỗ trợ trường hợp thí sinh đặc biệt và các điều kiện cần thiết khác cho việc tổ chức kỳ thi được triển khai thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, chủ động tại tất cả các điểm thi…

Sau Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hệ không chuyên, có 602 học sinh của tỉnh tiếp tục dự thi môn cuối cùng để xét tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành năm học 2024 - 2025 diễn ra vào chiều 3/6 đối với các môn Tin học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Sinh học và sáng 4/6 đối với các môn Toán, Hóa học, Ngữ văn và Tiếng Anh, thời gian làm bài mỗi môn thi 150 phút.

Đắc Vinh

Chuyên mục khác