Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

18/11/2023 20:27

Sáng 18/11, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Ngày thành lập (1993 – 2023).
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: ĐV

 

Tham dự buỗi lễ có đồng chí Y Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD&ĐT và đông đảo cựu học sinh, giáo viên của nhà trường qua các thời kỳ.

Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành tiền thân là Trường Trung học Chuyên Kon Tum, được thành lập ngày 9/9/1993. Ngày 10/2/2011, trường được đổi tên thành Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành.

Vào năm học đầu tiên (1994 - 1995), trường chỉ có 7 lớp với tổng số 162 học sinh và 14 thành viên trong hội đồng giáo dục. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành có tổng số 25 lớp, trong đó có 23 lớp chuyên và 2 lớp không chuyên, tổng số học sinh của trường là 742 em. Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 86 người, đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn chiếm 100%, trên chuẩn chiếm tỉ lệ 61,5%. Nhà trường có 1 giáo viên giỏi cấp quốc gia và 48 giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp THPT hàng năm duy trì ổn định ở mức trên 7,5 điểm/môn, tỉ lệ học sinh đỗ đại học hằng năm luôn tăng cao; nhà trường có nhiều nhà “leo núi” đã đạt Nhất tuần, Nhất tháng, Nhất Quý, đặc biệt có 2 học sinh đã vào Chung kết năm của chương trình Đường lên đỉnh Olympia do Đài Truyền hình Việt Nam VTV3 tổ chức; 1 học sinh chuyên Văn đã xuất xuất sắc đỗ thủ khoa khối D trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm học 2020-2021... 

UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng. Ảnh: ĐV

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của nhà trường đã đạt được trong thời gian qua và chúc mừng các thế hệ học sinh đã trở thành những công dân có ích, công dân ưu tú của quê hương, đất nước. Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng và tri ân quý thầy giáo, cô giáo nhà trường qua các thế hệ đã không ngừng nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp để đạt chất lượng tốt nhất, luôn xứng đáng là “tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để học sinh học tập và noi theo. 

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nghiên cứu, nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp để đạt chất lượng tốt nhất, giữ vững ngọn lửa đam mê, khơi dậy và truyền được cảm hứng cho các em học sinh, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia. Đối với các thế hệ cựu học sinh của Trường tiếp tục phát huy truyền thống của người con ngoan, trò giỏi, phấn đấu để xây dựng quê hương Kon Tum và đất nước vững mạnh, xứng đáng với những lời dạy dỗ của thầy cô, niềm mong mỏi của cha mẹ, nhà trường và niềm tin mà xã hội đã trao gửi. Đối với các em đang là học sinh tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, cần có ý chí, nghị lực và khát vọng vươn lên theo đuổi mục tiêu: Học để biết, học để làm, để chung sống và để làm người, trở thành những con người có ích cho xã hội, xứng đáng là học sinh trường chuyên của tỉnh.

Tặng Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: ĐV

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng 30 năm thành lập trường và 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam; tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập trường.

Cũng tại buổi lễ, cựu học sinh nhà trường cũng đã trao học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đắc Vinh

 

Chuyên mục khác