Kon Tum đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh Trung học

19/03/2017 14:50

Từ ngày 13 đến 16/3 tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học khu vực phía nam.

Cuộc thi có sự tham gia của 34 đoàn đến từ 32 tỉnh khu vực phía nam với 373 học sinh, 217 dự án thuộc 22 lĩnh vực. Riêng đoàn Kon Tum có 5 dự án dự thi, đây là những dự án xuất sắc nhất trong tổng số các dự án tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Thầy trò đoàn Kon Tum tham gia hội thi

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức trao 17 giải Nhất, 19 giải Nhì, 48 giải Ba và 72 giải Khuyến khích; trao 17 giải toàn cuộc, gồm: 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 9 giải Ba.

Đoàn Kon Tum đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích.

Trong đó, đề tài đạt giải Nhì là “Hệ điều hành KTOS” của Nguyễn Anh Khoa, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành và “Thiết bị đọc tài liệu dành cho người khiếm thị” của Nguyễn Thanh Trung và Lê Nguyễn Ngọc Thạnh học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Đề tài đạt giải Ba là “Phần mềm thông báo gặp nguy hiểm cho số điện thoại cài trước” của Nguyễn Thị Phương Thảo, học sinh lớp 10 Trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Tin, ảnh: Tuấn Anh

Chuyên mục khác