Kon Rẫy: Vững tin bước vào năm học mới

08/09/2017 07:14

​Năm học mới 2017- 2018, ngành GD&ĐT huyện Kon Rẫy tập trung đầu tư cơ sở vật chất cho trường học, đồng thời chỉ đạo 27 trường học trên địa bàn hoàn thành công tác biên chế lớp học, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy và trò bước vào năm học mới với tâm thế sẵn sàng nâng cao chất lượng dạy và học.

Chúng tôi đến thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Đăk Pne trong những ngày đầu của năm học mới. Thầy giáo Trần Trọng Nghị - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Toàn trường có 5 lớp với gần 140 học sinh, trong đó trên 100 em học sinh bán trú. Để tạo điều kiện cho các em đến trường đạt tỷ lệ cao, đầu tháng 8, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động các em đến lớp đầy đủ, thực hiện tốt các chế độ về ăn ở bán trú và tạo không gian học tập tốt cho các em.

Giờ học của các em học sinh trường tiểu học Tân Lập

 

Năm học này là năm thứ 3 Trường Trung học cơ sở xã Tân Lập thực hiện công tác bán trú cho học sinh người dân tộc thiểu số của các thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Cô giáo Nguyễn Thị Tài Thọ - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Toàn trường hiện có 230 học sinh, tăng 20 em so với năm học trước, trong đó có 34 em học sinh bán trú từ lớp 6 đến lớp 8. Ngày 14/8 vừa qua, thầy trò nhà trường bước vào ngày học chính thức đầu tiên của năm học này. Phòng GD&ĐT huyện đã đầu tư cho nhà trường 1 phòng máy vi tính với 24 máy, đảm bảo cho các em học sinh được học tin học. Hiện nay, trường chỉ có đủ các phòng học chứ chưa có phòng hiệu bộ, phòng chức năng, nên rất khó khăn cho nhà trường trong việc giảng dạy học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã khắc phục bằng cách cơi nới thêm sân sau làm phòng ăn cho học sinh bán trú và tạm thời sử dụng phòng ở bán trú để làm phòng hội đồng, phòng học tin học.

Thầy giáo Lương Tấn Thanh - Phó hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Đăk Rve phấn khởi: Toàn trường hiện có 25 cán bộ, giáo viên và 300 học sinh. Giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2010, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới đã được cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường hoàn tất và sẵn sàng. Từ những ngày đầu tháng 8, nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác vận động học sinh ra lớp nên đã đạt 97%, số còn lại nhà trường tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương vận động ra lớp đầy đủ trước ngày khai giảng. Về cơ sở vật chất, nhà trường đã tiến hành cho dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa lại hệ thống điện để đảm bảo cho môi trường an toàn, xanh - sạch - đẹp. Về sách vở, nhà trường đã tuyên truyền phụ huynh mua sách vở cho các em. Đối với một số học sinh khó khăn, nhà trường đã xuất sách giáo khoa trong tủ sách dùng chung của nhà trường cho các em mượn, đảm bảo cho các em đủ sách giáo khoa để học tập.

Làm việc với chúng tôi, ông Đặng Nhẫn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy cho biết: Toàn ngành hiện có gần 600 cán bộ quản lý và giáo viên với tỷ lệ đạt chuẩn trên 98%. Bước vào năm học này, toàn huyện đã có 100% cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng kiến thức về chính trị và nhiệm vụ năm học mới.

Năm học 2017-2018, toàn huyện có 321 lớp với hơn 7.500 học sinh các cấp học, tăng gần 300 học sinh so với năm học trước, trong đó bậc trung học cơ sở tăng nhiều nhất, 150 học sinh. Nhằm đáp ứng nhu cầu về cơ sở vật chất cho năm học mới, huyện đã đầu tư gần 4,7 tỷ đồng để xây dựng tường rào cho Trường Tiểu học thị trấn Đăk Rve, Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Trung học cơ sở xã Đăk Tờ Re; tu sửa 6 phòng bán trú tại Trường Trung học cơ sở xã Đăk Tờ Re và 6 phòng bán trú tại Trường Tiểu học Kim Đồng; xây dựng và tu sửa nhà vệ sinh cho 4 trường mầm non; đầu tư 3 phòng máy vi tính với hơn 60 máy tính cho 3 trường học và trang bị thêm máy vi tính cho các trường học trong huyện nhằm phục vụ công tác quản lý.

Phòng GD&ĐT huyện Kon Rẫy đã chỉ đạo các đơn vị trường học trong huyện tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể vận động các em học sinh ra lớp đầy đủ, đồng thời chuẩn bị mua sắm sách vở cho các em, phối hợp với Công ty Thiết bị trường học tỉnh để cung ứng cho các em kịp thời trước ngày khai giảng năm học mới.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, cũng như chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên các cấp học, tin tưởng ngành GD&ĐT huyện Kon Rẫy sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong những năm tiếp theo.

Bài và ảnh: Hà Nguyên

Chuyên mục khác