Kon Rẫy tổ chức Hội nghị già làng năm 2022

27/12/2022 13:41

Sáng 27/12, UBND huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị già làng, người có uy tín năm 2022, nhằm ghi nhận những đóng góp của già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thành Trung

 

Huyện Kon Rẫy hiện có 45 già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư người đồng bào DTTS.

Trong năm qua, già làng, người có uy tín huyện Kon Rẫy luôn gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tăng gia sản xuất, làm giàu chính đáng; củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc, không nghe lời kẻ xấu xúi giục tụ tập đông người, khiếu kiện vượt cấp, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Những lời nói, việc làm của già làng, người có uy tín đã có tác động tích cực đến các tầng lớp nhân dân, trở thành chỗ dựa tin cậy của bà con đồng bào DTTS, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các thôn, làng. 

Tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo tham luận về vai trò của già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; xây dựng nông thôn mới...

Trong thời gian tới, các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư tiếp tục phát huy vai trò tấm gương sáng, là thước đo chuẩn mực cho con cháu học tập, noi theo; tiếp tục đóng góp công sức trong các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục tuyên truyền và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà, góp phần xây dựng huyện Kon Rẫy ngày thêm giàu mạnh.

Khen thưởng các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân cư. Ảnh: Thành Trung

  

Nhân dịp này, có 11 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Kon Rẫy tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác cũng cố khối đại đoàn kết dân tộc năm 2022 và tặng 45 suất quà cho già làng, người có uy tín về dự Hội nghị lần này.

Y Nhàn

 

Chuyên mục khác